SAO » Chuyện làng sao

Con gái khủng hoảng tuổi lên 3, Võ Hạ Trâm hé lộ bí quyết nuôi dạy ái nữ cực tâm lý

Thứ ba, 12/03/2024 08:40

Chia sẻ mới đây về bí quyết nuôi dạy con của Võ Hạ Trâm đang nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, Võ Hạ Trâm đã có những dòng tâm sự khi con gái khủng hoảng tuổi lên ba. Theo đó, nữ ca sĩ chia sẻ bản thân như một bà mẹ đầu bù tóc rối khi con đang ở giai đoạn này: "Định tìm hình hai mẹ con chan hoà với nhau nhưng có vẻ như hình beauty này nói lên hết hình ảnh của một bà mẹ bỉm sữa như Trâm có con ở giai đoạn khủng hoảng tuổi lên ba, gom lại 4 chữ: Đầu Xù Tóc Rối".

Tại đây, cô tiết lộ khi ái nữ còn nhỏ thì đây là giai đoạn để hai mẹ con tìm hiểu nhau: "Lúc Moon còn nhỏ thì đầu xù tóc rối với bỉm với sữa, chưa biết tương tác với con ra sao, tiếp nhận tín hiệu khóc - la - hét - mếu - cười để giải mã con đang đói hay con đang bệnh, con quấy do mọc răng hay con quấy do con chướng. Nói chung ở giai đoạn này là giai đoạn hai mẹ con chúng mình tìm hiểu nhau".

Võ Hạ Trâm đã có những dòng tâm sự khi con gái khủng hoảng tuổi lên ba

Bên cạnh đó, giọng ca Về Với Em cũng tâm sự về những thay đổi khác biệt của ái nữ trong giai đoạn khủng hoảng lên ba này: "Những tưởng là đã hiểu nhau quá rồi thì chợt vui trong lòng vì được nhẹ cái đầu lâu nhưng không các mẹ ạ. Ở tuổi lên 3 như bây giờ, thị Moon đã biết cách thể hiện chính kiến của mình nhiều hơn, biết "say No" - nói không với mẹ nhiều hơn.

Con đã biết cách phản kháng với những điều mình không thích. Con thích mặc quần áo mình chọn, thích chọn màu đồ chơi theo sở thích và thích kẹp tóc theo ý mình (thị Moon đã từng gỡ hết tác phẩm kẹp bum búm mà mẹ Trâm đầu tư nửa tiếng sáng tác với lý do "hôm nay Moon muốn xõa tóc" oh wow con tôi thật cá tính và liều lĩnh). Qua tìm hiểu thì đây là giai đoạn trẻ hình thành nên chính kiến, biết rõ mình muốn gì và luôn muốn bộc lộ cảm xúc. Nói chung là con muốn "đối đầu" nhiều hơn là "hợp tác".

Nữ ca sĩ chia sẻ bản thân như một bà mẹ đầu xù tóc rối khi con đang ở giai đoạn này

Song, Võ Hạ Trâm đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích và khuyên nhủ các chị em phụ nữ dù bận đến mấy cũng nên chăm sóc bản thân: "Nên việc của mấy ông bô bà mẹ khúc này là động não phân tích đúng sai, đưa cho con lựa chọn, hoặc tìm lý lẽ để con tin đây là quyết định đúng đắn. Nói chung là cái đầu xì khói là có thật nha mấy mẹ! Nhưng mà nè, đầu xù tóc rối tới đâu thì nhớ vẫn phải đẹp nha mấy mẹ! Để nhìn vào gương mình có thể xả stress được vì nhan sắc này".

Võ Hạ Trâm đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích

Từ khi lọt lòng, ái nữ nhà Võ Hạ Trâm luôn nhận được sự yêu mến cực lớn từ công chúng. Có thể thấy, với độ dễ thương cùng tính cách hài hước nên cô bé cũng sở hữu lượng fan đông đảo chẳng thua kém gì mẹ. Ngoài ra, dưới sự chăm sóc cùng cách dạy con khôn khéo của Võ Hạ Trâm nên ái nữ rất ngoan ngoãn và lễ phép.

Anh Thư (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới