SAO » Chuyện làng sao

Con gái Lý Liên Kiệt và vợ cũ Hoàng Thu Yến: Cha đã bỏ rơi mẹ con tôi, nếu có thể, tôi không muốn làm con gái của ông ấy

Thứ tư, 18/09/2024 15:49

Trước khi đến với Lợi Trí, Lý Liên Kiệt từng trải qua cuộc hôn nhân với vợ cũ Hoàng Thu Yến. Cặp sao có hai con gái chung là Lý Tư và Lý Đài Mật.

Lý Liên Kiệt là một nam diễn viên võ thuật nổi tiếng tại Trung Quốc. Ngoài ra, anh còn là nhà sản xuất, nhà hoạt động từ thiện. Anh được mọi người biết đến qua các vai diễn đình đám trong phim: "Anh hùng", "Hoàng Phi Hồng", "Long môn phi giáp", "Đầu danh trạng"… Có sự nghiệp thành công vang dội nhưng đời tư của nam tài tử khá rắc rối. Anh trải qua 2 cuộc hôn nhân với 4 cô con gái. Hai con gái lớn của anh là Lý Tư, Lý Đài Mật với vợ đầu Hoàng Thu Yến. Và 2 con gái sau là Jane Li và Jada Li với vợ hai Lợi Trí - Hoa hậu Châu Á đăng quang năm 1986.

Lý Liên Kiệt từng bị chỉ trích bỏ rơi vợ con để chạy theo tiếng sét tình yêu với Lợi Trí - Hoa hậu châu Á, sau này lại bị chỉ trích không hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ làm cha; thiên vị, yêu thương các con với vợ mới hơn là các con với vợ cũ.

Người vợ đầu tiên của Lý Liên Kiệt là Hoàng Thu Yến. Cặp sao có hai con gái chung là Lý Tư và Lý Đài Mật. Lý Tư là con gái đầu của nam diễn viên nổi tiếng Lý Liên Kiệt và vợ cũ Hoàng Thu Yến, cô sinh năm 1988. Năm 1991, khi Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến ly hôn, Lý Tư mới 3 tuổi. Thời điểm hậu ly hôn, khi đó, Hoàng Thu Yến không có nguồn tài chính ổn định và gặp khó khăn trong việc kiếm đủ tiền nuôi hai cô con gái. Vì vậy, cô để hai con gái cho Lý Liên Kiệt nuôi.

Khi Lý Liên Kiệt trở về Hồng Kông cùng hai cô con gái, Lợi Trí đã gặp hai chị em Lý Tư và Lý Đài Mật. Tuy nhiên, cô không muốn chu cấp cho hai con gái của Lý Liên Kiệt khi chưa lập gia đình nên đã đề xuất gửi hai con gái về quê của Lý Liên Kiệt và để mẹ anh giúp chăm sóc chúng. Quyết định này có thể là do lo ngại về khả năng của bản thân hoặc lo ngại về tương lai.

Trước khi Lý Liên Kiệt đưa hai con gái về Trung Quốc, Hoàng Thu Yến nói với Lý Tư rằng cô sẽ quay lại đón hai con gái khi cô kiếm đủ tiền. Đây là một lời hứa đầy hy vọng, đồng thời là sự kiên trì của cô cho tương lai. Tuy nhiên, cuộc sống của Hoàng Thu Yến ở đất Mỹ không hề dễ dàng.

Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến.

Lý Tư nhớ mẹ và không muốn rời xa bố. Trước sự tan vỡ của gia đình, cô trở thành người bất lực nhất. Lòng cô khao khát được bầu bạn cùng mẹ nhưng cô lại không muốn rời xa cha mình, tất cả những điều này tạo thành mâu thuẫn và rắc rối trong lòng cô.

Mẹ của Lý Liên Kiệt đã lớn tuổi, thấy con trai có tình cảm mới, bà đành phải chấp nhận hai đứa cháu gái về sống cùng mình. Trước những thay đổi của gia đình này, bà âm thầm gánh trên vai trách nhiệm chăm sóc hai đứa cháu gái. Dù đã lớn tuổi nhưng bà vẫn cố gắng hết sức để chăm sóc và sưởi ấm tình cảm cho hai đứa trẻ này.

Ban đầu, mối quan hệ giữa Lý Tư và cha mình là Lý Liên Kiệt rất tốt. Mối quan hệ giữa họ tràn ngập tình cảm gia đình cha con. Tuy nhiên, khi mối quan hệ của Lý Liên Kiệt và Lợi Trí ngày càng phát triển, Lý Tư cũng lớn và dần dần nhận ra rằng hoàn cảnh gia đình cô hiện tại. Lý Tư dần dần trở nên nhạy cảm. Cô hiểu rằng đó không phải vì mẹ cô không muốn cô và em gái mà là vì bố cô đã chọn cách rời bỏ mẹ cô để theo đuổi Lợi Trí. Cô dần nhận ra rằng những thay đổi trong gia đình không phải do sự lựa chọn của mẹ cô mà là do quyết định của cha cô. Cùng với đó, vì lịch trình công việc bận rộn và mải chạy theo tình yêu bên Lợi Trí, Lý Liên Kiệt dần bỏ bê không quan tâm đến hai con gái. Cha con họ cứ vậy mà rất ít khi gặp nhau. Cứ vậy, trong lòng Lý Tư đã dần nảy mầm sự oán giận với Lý Liên Kiệt và Lợi Trí.

Khi Lý Tư vào trung học, cùng lúc đó, mẹ cô - Hoàng Thu Yến cũng tìm được hạnh phúc mới ở Mỹ. Mái tóc đen ngày xưa của Hoàng Thu Yến giờ đã biến thành mái tóc trắng lờ mờ, những thay đổi của những năm qua đã để lại dấu vết trên dung mạo của cô. Lý Tư nhìn mẹ, đôi mắt đỏ hoe, như thể đang bày tỏ sự nhớ nhung và đồng cảm của mình sau nhiều năm xa cách.

Chị em Lý Tư và Lý Đài Mật.

Năm Lý Tư 18 tuổi, cuối cùng cô và em gái đã đoàn tụ với mẹ sau 15 năm chờ đợi. Giây phút này tràn ngập cảm giác đoàn tụ sau một thời gian dài vắng bóng. Hoàng Thu Yến tái hôn với người đàn ông gốc Trung Quốc. Người cha dượng này rất chăm sóc hai cô con gái riêng của vợ mình. Trong gia đình mới này, Lý Tư dần dần phát hiện ra rằng sự bao dung và quan tâm của cha dượng đã mang lại cho họ sự ấm áp đã lâu không có.

Lý Tư không tỏ ra bất bình trước việc Hoàng Thu Yến tái hôn. Ngược lại, cô chân thành cảm ơn người cha dượng đã yêu thương mẹ cô và giúp họ cảm nhận được hơi ấm gia đình trong môi trường xa lạ này. Suốt nhiều năm qua, Lý Tư và Lý Đài Mật rất gần gũi với cha dượng nhưng lại luôn giữ khoảng cách với cha ruột cũng như hai em gái cùng cha khác mẹ là Jane Lý và Jada Lý (con gái của Lợi Trí và Lý Liên Kiệt). Mặc dù Lý Liên Kiệt sở hữu khối tài sản lớn nhưng Lý Tư và Lý Đài Mật đều rất tự lập, không hề nhờ cậy sự giúp đỡ của cha ruột.

Lý Liên Kiệt bên hai con gái Jane Lý và Jada Lý cùng vợ hai Lợi Trí.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới