SAO » Chuyện làng sao

Con gái Phi Nhung nói gì khi bị khán giả phản đối chuyện rải tro cốt mẹ mình xuống biển?

Thứ bảy, 23/10/2021 20:52

Con gái Phi Nhung cho biết đó là tâm nguyện của mẹ mình và cũng muốn dùng chi phí để cốt ở chùa hay chôn cất giúp đỡ cho người khó khăn hơn.

Sau khi Phi Nhung qua đời tại Việt Nam, danh hài Việt Hương cùng ông xã Hoài Phương đã mang tro cốt của đàn chị về Mỹ để trao tận tay cho con gái ruột Wendy Phạm. Trong 1 buổi livestream tưởng nhớ mẹ, con gái nữ ca sĩ quá cố cho biết, tầm 1-2 năm nữa sẽ đưa tro cốt cố mẹ mình về thăm Việt Nam, sau đó đến Hawaii để rải xuống biển. Tuy nhiên, quyết định này của Wendy Phạm gây nên tranh cãi vì người hâm mộ và bạn bè mong muốn có thể thăm viếng cố ca sĩ tại chùa.

Phi Nhung được đưa tro cốt về Mỹ và được đặt ở chùa để nghe kinh kệ từ 1-2 năm. Sau đó, cố ca sĩ đã được rải tro cốt ở biển.

Tối 23/10, trên Facebook cá nhân, Wendy Phạm đã lên tiếng để nói rõ lý do. Con gái Phi Nhung chia sẻ: "Con xin cảm ơn mọi người đã yêu thương mẹ của con, và muốn có một nơi để tưởng nhớ đến mẹ. Nhưng mẹ con biết chi phí chôn cất hay gửi tro cốt ở chùa cũng rất tốn kém, hãy dành chi phí đó giúp đỡ những người kém may mắn, hoạn nạn để tích công đức cho mẹ, thân xác rồi cũng trở về với cát bụi thôi. Wendy xin mọi người tôn trọng ý nguyện của mẹ con. Con xin cảm ơn rất nhiều".

Con gái Wendy Phạm giải đáp thắc mắc vì sao lại rải tro cốt mẹ ở biển khi nhiều khán giả nhắn tin phản đối.

Wendy Phạm muốn dành số tiền gửi tro cốt của mẹ tại chùa hoặc chôn cất tại nghĩa trang để giúp đỡ những người bất hạnh, khó khăn. Đây cũng là tâm nguyện lúc sinh thời của mẹ cô. Cô mong mọi người hãy tôn trọng mong muốn này của mẹ mình và gia đình. Được biết, chi phí gửi tro cốt tại chùa hoặc các nghĩa trang ở Mỹ rất đắt đỏ, còn tại Việt Nam sẽ rơi vào mức từ vài triệu đến hơn chục triệu/ năm.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới