SAO » Chuyện làng sao

Con gái Trương Nghệ Mưu kết hôn năm 23 tuổi, đã từng công kích và đổ lỗi cho Củng Lợi làm hủy hoại tuổi thơ của mình

Thứ tư, 21/04/2021 21:16

Nói đến Trương Nghệ Mưu, ông là niềm tự hào của thế hệ đạo diễn đời thứ năm của Trung Quốc, nhưng đời sống cá nhân của ông đã làm dấy lên nhiều bàn tán trong dư luận.

Năm 2016, tại Liên hoan phim Cannes, con gái lớn của Trương Nghệ Mưu xuất hiện cùng Củng Lợi, người phụ nữ đã đồng hành với ông suốt 8 năm. Hai người rũ bỏ mọi hiểu lầm, ôm chặt lấy nhau, thể hiện tình cảm thân thiết như chưa hề trải qua bao nhiêu đau buồn.

Con gái Trương Nghệ Mưu kết hôn năm 23 tuổi, công kích và đổ lỗi cho Củng Lợi đã hủy hoại tuổi thơ của mình

Người vợ ban đầu của Trương Nghệ Mưu, Tiêu Hoa, đã từng là bạn cùng lớp của ông. Cả hai đều có chung một mục đích là theo đuổi nghệ thuật. Có cùng chí hướng như vậy nên Trương Nghệ Mưu đã theo đuổi Tiêu Hoa. Họ đã viết một bức thư tình dài 40 trang, yêu nhau từ lúc cùng mặc bộ đồng phục học sinh đến khi khoác lên bộ lễ phục trong ngày cưới. Khi Trương Nghệ Mưu 33 tuổi, Tiêu Hoa sinh hạ cô con gái Trương Mạt, cả gia đình 3 người sống rất hạnh phúc.

Với sự trưởng thành của các con, gánh nặng gia đình cũng ập đến. Thế nhưng niềm khao khát nghệ thuật trong Trương Nghệ Mưu vẫn bùng lên ngọn lửa cháy dữ dội. Được sự ủng hộ của vợ, ông bắt đầu theo đuổi ước mơ thời trẻ của mình. Năm 1987, bộ phim "Cao lương đỏ" được phát hành đã nâng cao danh tiếng của Trương Nghệ Mưu lên rất nhiều. Nhưng khi trở nên nổi tiếng, ông bắt đầu có tình cảm với các cô gái trẻ và xinh đẹp, ví dụ như Củng Lợi. Bản thân Tiêu Hoa không muốn ly hôn nhưng bà lại không thể níu kéo được người chồng của mình. Giữa hai người chỉ có những cuộc cãi vã không dứt, cuối cùng bà đã chọn cách ký vào đơn ly hôn để Trương Nghệ Mưu được tự do.

Năm đó con gái Trương Mạt mới lên bảy. Cô nhìn cha và những người phụ nữ khác nắm tay nhau trên TV, còn mẹ cô thì khóc cả ngày. Tuổi còn nhỏ đã phải trải qua sự rạn nứt trong gia đình, Củng Lợi chắc chắn là người mà Trương Mạt ghét nhất thời thơ ấu. Không những thế trong cô còn dấy lên sự phản kháng đối với cha mình.

Lớn thêm chút nữa, Trương Mạt trở nên nổi loạn và chọn cách đi du học để hợp lý hóa việc tránh xa cha mình. Sang Mỹ, cô từng công khai mắng chửi Củng Lợi, cho rằng chính Củng Lợi đã hủy hoại tuổi thơ tươi đẹp của cô. Cô tức giận mối quan hệ giữ cha và người tình trẻ đến độ từ bỏ giấc mơ làm đạo diễn và chọn học chuyên ngành kiến ​​trúc mà cô không thích. Cuối cùng, dưới sự thuyết phục của đạo diễn Lý An, cô quay trở lại con đường của cuộc đời mình và vào Đại học New York để theo học ngành biên kịch và đạo diễn.

Năm cô 23 tuổi, Trương Nghệ Mưu phát hiện con gái đang hẹn hò với bạn trai người ngoại quốc và ra sức phản đối. Nhưng Trương Mạt kiên quyết với tâm lý "càng không được phép cưới thì càng phải cưới cho bằng được", cô đã đồng ý kết hôn với bạn trai người Mỹ Tovey. Kết hôn xong, anh chồng lộ rõ ​​bản chất, không chỉ lừa dối cô mà còn có hành vi bạo lực gia đình. Không thể chịu đựng nổi, Trương Mạt lựa chọn ly hôn. Cú vấp này khiến cô hụt hẫng và suy sụp, cô chọn cách quay về bên cha, lao đầu vào công việc chuyên mộn bận rộn để khiến bản thân quên đi mọi muộn phiền.

Cuộc đời đã lấy đi của bạn thứ gì thì chắc chắn sẽ đền bù cho bạn một thứ khác, thậm chí còn tốt hơn rất nhiều. Năm 2013, bạn trai người Thụy Sĩ xuất hiện bên cạnh Trương Mạt, lại còn được Trương Nghệ Mưu hết mực quý mến. Phong thái lịch sự, lịch thiệp của anh đã khiến Trương Mạt đổ gục. Hai người nhanh chóng yêu nhau, sau 3 năm thì chính thức kết hôn.

Năm 2015, Trương Mạt hạ sinh một cặp song sinh rồng phượng. Trương Nghệ Mưu nhìn hai đứa cháu kháu khỉnh và cuộc sống hạnh phúc, ổn định của con gái mà nở nụ cười mãn nguyện. Hiện tại, gia đình Trương Mạt vẫn sống gần Trương Nghệ Mưu. Cô cũng giữ vai trò biên tập và phó đạo diễn cho nhiều bộ phim của cha mình. Họ cùng nhau đạt được rất nhiều thành tựu trong sự nghiệp và tình cảm cha con còn tốt đẹp hơn xưa.

Nhật Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới