SAO » Chuyện làng sao

Con trai cả của Angelina Jolie rời Hàn Quốc về nước sớm để tránh dịch Covid-19

Thứ năm, 26/03/2020 15:38

Do trường đại học ở Hàn Quốc tạm đóng cửa, Maddox - con trai nuôi của Angelina Jolie và Brad Pitt trở về nhà đoàn tụ với gia đình.

Giữa bối cảnh Covid-19 bùng phát mạnh, Maddox về nhà sớm sau khi Đại học Yonsei ở Seoul cho các sinh viên nghỉ học. Chàng sinh viên 18 tuổi đoàn tụ với mẹ Angelina Jolie cùng năm người em: Pax Thiên 16 tuổi, Zahara 15 tuổi, Shiloh 13 tuổi và cặp song sinh Knox - Vivienne 11 tuổi. Maddox dự định dành quãng thời gian này để bồi dưỡng khả năng tiếng Hàn và tiếng Nga. Đến nay, Mỹ cũng trở thành tâm dịch với số người nhiễm đứng thứ ba thế giới. Để tránh dịch bệnh, cả gia đình Jolie hiện cách ly tại biệt thự ở Los Angeles.

Sau 7 tháng học tập ở Hàn Quốc, con trai Angelina Jolie, Maddox đã trở về Los Angeles do trường học đóng cửa vì dịch Covid-19.

Tại cao đẳng quốc tế Underwood (trực thuộc Đại học Yonsei), Maddox đăng ký học ngành Hóa sinh. Cậu được mẹ đăng ký cho ở ký túc xá của trường tại thành phố Incheon (giáp Seoul), bắt đầu sống tự lập. Maddox quyết định đến Hàn Quốc học sau khi cùng mẹ đến đây tham gia các hoạt động về người tị nạn của Cao ủy Liên hiệp quốc cuối năm 2018. Hai mẹ con dành nhiều thời gian thăm các trường tại Seoul trước khi chọn Yonsei. Khi Maddox được nhận vào ngôi trường danh giá bậc nhất Hàn Quốc, Angelina chia sẻ cô rất tự hào.

Nhằm cung cấp bữa ăn cho các trẻ học bán trú ở trường, trước đó nữ diễn viên 44 tuổi vốn được biết đến là nhà hoạt động xã hội tích cực đã ủng hộ 1 triệu USD (khoảng 24 tỷ đồng) cho quỹ No Kid Hungry.

Angelina Jolie sang Hàn Quốc để đưa cậu con trai đến trường.

"Vào tuần này, hơn một tỷ trẻ em trên khắp thế giới không được đến trường vì Covid-19", Jolie phát biểu. "Nhiều trẻ em vốn được hỗ trợ dinh dưỡng ở trường, trong đó có 22 triệu trẻ ở Mỹ phụ thuộc vào nguồn thức ăn hỗ trợ. No Kid Hungry đang nỗ lực giúp đỡ các trẻ em thiệt thòi này".

Để đảm bảo các thầy cô giáo có thể tiếp tục giảng dạy, học tập trong đại dịch, Jolie cũng quyên góp cho Cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc và gửi hỗ trợ cho các trường mà cô tài trợ ở Afghanistan, Campuchia, Kenya và Namibia. Nữ diễn viên đang tài trợ cho 10 trường học ở Campuchia thông qua quỹ Maddox Jolie Pitt, được thành lập theo tên của người con trai cả cô nhận nuôi ở quốc gia Đông Nam Á này. Ở Kenya và Afghanistan, cô cũng tài trợ cho các ngôi trường dành cho bé gái.

Maddox và bố Brad Pitt.

Được sinh ra tại Campuchia, Maddox (có tên khai sinh là Rath Vibol) bị cha mẹ ruột bỏ rơi. Đầu năm 2002, khi Maddox được 7 tháng tuổi, Angelina đã nhận nuôi cậu bé tại một trại trẻ mồ côi ở Battambang, Campuchia. Chàng trai sinh năm 2001 thường xuyên là tâm điểm chú ý của truyền thông vì là con trai của nữ minh tinh hạng A quyền lực hàng đầu Hollywood, đặc biệt là mối quan hệ không mấy tốt đẹp của cậu với Brad Pitt.

Ngọc Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới