SAO » Chuyện làng sao

Con trai Lý Tiểu Long bị bắn chết tại trường quay bởi 1 viên đạn còn sót lại trong súng

Thứ năm, 30/11/2023 18:31

Con trai của huyền thoại Kungfu Lý Tiểu Long, Lý Quốc Hào (Brandon Lee) đã bị bắn chết tại trường quay “The Crow”, khi anh mới 28 tuổi.

Vào tháng 4/1993, một tai nạn bất ngờ xảy ra tại phim trường của “The Crow” đã khiến Lý Quốc Hào ra đi mãi mãi ở tuổi 28. Được biết, trong kịch bản, nhân vật mà Lý Quốc Hào đảm nhận bị bắn ở cự ly gần. Cả anh và người diễn viên cầm súng đều không hề hay biết, một viên đạn vẫn còn bị kẹt lại trong cây súng định mệnh.

Lý Quốc Hào qua đời ở tuổi 28 sau một tai nạn với súng ở phim trường bộ phim “The Crow”

Đạo diễn và đoàn làm phim đều chứng kiến giây phút Lý Quốc Hào ngã xuống nhưng họ không hề hay biết chuyện gì đã xảy ra, cho đến khi một diễn viên đóng thế nhận ra rằng Lý Quốc Hào đã bất động.

Ngay lập tức, mọi người vội ùa tới vực anh dậy. Nhân viên y tế tại hiện trường đã khẩn trương tới sơ cứu cho Lý Quốc Hào rồi chuyển anh lên xe, đưa tới trung tâm cấp cứu New Hanover, Mỹ cách trường quay 30 phút chạy xe.

Tạo hình của anh trong phim

Trải qua 4 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã lắc đầu đầy tiếc nuối. Họ cho biết: “Vùng eo của Lý Quốc Hào bị một vết thương rộng 4mm. Phim chụp X-quang cho thấy, trong cột sống của anh có một vật thể bằng kim loại”. Tuy nhiên, khi phẫu thuật, các bác sĩ lại không tìm thấy đầu viên đạn dẫn đến mất quá nhiều máu.

Sự ra đi đột ngột và ở tuổi rất trẻ của nam diễn viên được so sánh với cái chết bí ẩn của Lý Tiểu Long. Cũng giống như cha mình, bộ phim The Crow đã đưa tên tuổi của anh trở thành huyền thoại được các nhà phê bình đánh giá là tác phẩm hay nhất.

Được biết, Lý Quốc Hào là con cả của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long. Anh sinh ra tại Mỹ trong một gia đình có hai anh em. Năm Quốc Hào lên 8 tuổi, cha ruột của anh – ngôi sao điện ảnh Lý Tiểu Long qua đời.

Sau khi cha mất, nam diễn viên cùng mẹ và em gái Shannon Lee (Lý Hương Ngưng) định cư ở Los Angeles, Mỹ. Nối nghiệp cha, một ngôi sao võ thuật tầm cỡ thế giới, Lý Quốc Hào cũng được coi là một ngôi sao võ thuật đắt giá của điện ảnh Hollywood cuối những năm 80, đầu 90.

Lý Quốc Hào được luyện tập và truyền cảm hứng với võ thuật bởi cha ruột – Lý Tiểu Long.

Những tác phẩm gắn liền với tên tuổi của anh gồm Kung Fu the Movie, Legacy of Range (1986), Show Down in Little Tokyo (1991), Rapid Fire (1992). The Crow từng là tác phẩm được anh dồn nhiều tâm huyết trước khi mất.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới