SAO » Chuyện làng sao

Con trai thứ ba của Nữ hoàng Anh bị kiện vì lạm dụng tình dục thiếu nữ 17 tuổi

Thứ ba, 10/08/2021 11:44

Virginia Giuffre, người từng tố cáo tỷ phú lạm dụng các bé gái Epstein mới đây đã tiếp tục đưa ra cáo buộc tương tự với Hoàng tử Andrew - con trai thứ ba của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip.

Virginia Giuffre đã đâm đơn kiện Hoàng tử Andrew tại một tòa án liên bang ở Manhattan vào chiều ngày 9/8 vừa qua. Theo Virginia, Hoàng tử Andrew đã lạm dụng tình dục cô tại biệt thự của tỷ phú ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein ở New York khi cô chưa đầy 18 tuổi.

Hoàng tử Andrew bị Virginia Giuffre kiện vì lạm dụng cô từ khi cô mới 17 tuổi

Vụ kiện của cô cũng diễn ra chỉ vài ngày trước ngày hết hiệu lực của luật tiểu bang New York cho phép các nạn nhân bị cáo buộc lạm dụng tình dục khi còn là trẻ em nộp đơn kiện dân sự.

Luật sư của Giuffre, Davide Boies nói với ABC News: "Nếu cô ấy không làm điều đó bây giờ, cô ấy sẽ cho phép ông ta thoát khỏi mọi trách nhiệm về hành động của mình". Giuffre cho biết cô không muốn thấy cảnh những người giàu có và quyền lực trốn tránh mọi trách nhiệm giải trình về hành động của họ.

Hoàng tử Andrew, 61 tuổi, luôn bác bỏ mọi cáo buộc rằng ông có quan hệ tình dục với Giuffre và khẳng định ông có giao du nhưng không biết gì về hành vi sai trái của Epstein.

Hoàng tử Andrew và tỷ phú Epstein

Đơn kiện cũng nêu rõ: "Hai mươi năm trước, sự giàu có, quyền lực, vị trí và các mối quan hệ của Hoàng tử Andrew đã cho phép ông ta lạm dụng một đứa trẻ sợ hãi, dễ bị tổn thương mà không có ai ở đó để bảo vệ cô ấy. Đáng nhẽ ông ta đã phải chịu trách nhiệm từ rất lâu trước đây rồi".

Giuffre cho biết cô từng bị cưỡng ép quan hệ với Hoàng tử Andrew ở London, tại nhà của Ghislaine Maxwell, một phụ nữ Anh bị cáo buộc hỗ trợ tỷ phú ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein.

Giuffre còn kể lại rằng Hoàng tử Andrew cũng lạm dụng cô hai lần nữa, một lần trong biệt thự của Epstein ở New York và một lần tại biệt thự ở hòn đảo tư nhân thuộc quần đảo Virgin, Mỹ.

Trong mỗi lần đó, Giuffre đều bị Epstein, Maxwell hoặc Andrew "đe dọa rõ ràng hoặc ngụ ý" để ép thực hiện các hành vi đồi bại, đơn kiện cho biết.

Đơn kiện thông tin thêm Hoàng tử Andrew lúc đó biết tuổi Giuffre nhưng vẫn cố tình thực hiện hành vi sai trái "với mục đích thỏa mãn những ham muốn tình dục của mình".

Cung điện Buckingham đưa ra thông báo: "Việc Công tước xứ York có bất kỳ hình thức liên hệ hoặc quan hệ tình dục nào với Virginia Roberts được phủ nhận một cách dứt khoát. Các tuyên bố ngược lại đều là sai sự thật và không có cơ sở".

Hiện tại, vụ việc vẫn đang trở thành tâm điểm chú ý và được công chúng theo dõi, chờ đợi một kết quả chính thức từ phía tòa án.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới