SAO » Chuyện làng sao

Công an TP.HCM kết luận vụ nghệ sĩ Hoài Linh bị tố 'ăn chặn' tiền từ thiện

Thứ tư, 22/12/2021 14:51

Vào ngày 22/12, Công an TP.HCM đã thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức NSƯT Hoài Linh, SN 1969, ngụ TP.HCM) có hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Trước đó đơn vị này đã nhận được tin báo tố giác tội phạm của các cá nhân ở TP.HCM, TP. Hà Nội, tỉnh Bình Thuận về việc tố giác Hoài Linh có hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xác minh các đơn tố giác tội phạm trên.

Trải qua quá trình điều tra và xác minh nội dung các tố giác không có dấu hiệu phạm tội. Thế nên, Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11. Ngày 30/11, Viện KSND TP.HCM có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 xác định rằng quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an TP.HCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Cơ quan công an đã công bố kết quả điều tra vụ NSƯT Hoài Linh bị tố "ngâm" hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung

Trước đó, vào cuối tháng 5/2021, lùm xùm từ thiện xảy ra khi trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin tố cáo ông Hoài Linh "ngâm" hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung. Sau khi cộng đồng mạng có nhiều ý kiến thắc mắc và lên tiếng chỉ trích, ông Võ Nguyễn Hoài Linh đã đăng tải một đoạn clip thừa nhận thiếu sót và có sự chậm trễ trong vấn đề giải ngân hơn 14 tỷ đồng do các nhà hảo tâm quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung gặp khó khăn vì lũ lụt vào tháng 10/2020.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới