SAO » Chuyện làng sao

Công bố kết quả điều tra: 'Ảnh đế' Yoo Ah In dùng ma túy từ năm 2021

Thứ năm, 09/02/2023 18:07

Mới đây, cơ quan chức năng đã công bố kết quả điều tra cho thấy Yoo Ah In được kê một lượng lớn thuốc có chứa chất cấm từ nhiều bệnh viện khác nhau.

Theo nguồn tin, cảnh sát đã xác nhận nam diễn viên Yoo Ah In (tên thật là Um Hong Sik) có thói quen sử dụng chất cấm từ năm 2021. Cơ quan Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm) cho biết rằng Yoo Ah In được kê đơn propofol tại nhiều bệnh viện khác nhau từ năm 2021, và đã yêu cầu cảnh sát điều tra vào tháng 11 năm ngoái.

Nam diễn viên Yoo Ah In.

Propofol là một dạng thuốc gây mê có tác dụng giống ma túy dạng nhẹ, chỉ được dùng khi có chỉ định của bác sĩ. Sau khi phân tích hệ thống quản lý thông tin về ma tuý và thuốc hướng thần, cảnh sát nghi ngờ rằng Yoo Ah In có thói quen sử dụng ma túy.

Một quan chức của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm nói với truyền thông: "Theo kết quả đánh giá của chuyên gia, người ta phát hiện ra rằng Yoo Ah In được kê quá nhiều thuốc propofol, ngay cả khi anh này mắc nhiều bệnh cùng lúc".

Vào ngày 8/2, truyền thông đưa tin cơ quan cảnh sát Seoul đã triệu tập và điều tra Yoo Ah In vào ngày 6/2 vì vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy. Cảnh sát hiện đã yêu cầu Viện Điều tra Khoa học Quốc gia Hàn Quốc kiểm tra tóc và lông của Yoo Ah In để xác định các cáo buộc. Yoo Ah In cũng bị cấm xuất cảnh để phục vụ điều tra.

Khán giả Hàn Quốc, đặc biệt là những người hâm mộ Yoo Ah In, sốc vì thông tin này. Nhiều bình luận trên các diễn đàn mạng xã hội bày tỏ sự thất vọng với nam diễn viên.

Trước Yoo Ah In, nhiều ngôi sao Hàn khác như Ha Jung Woo, Lee Seung Yeon... từng bị điều tra, dính án tù vì dùng propofol.

Yoo Ah In sinh năm 1986, được biết đến qua nhiều phim như "Veteran", "Án mạng học đường", "Burning", "Lục long tranh bá", "Tình yêu bị cấm đoán", "Alive"... Anh từng 2 lần đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở lễ trao giải điện ảnh Baeksang và Blue Dragon Film Awards, trở thành "Ảnh đế" trẻ tuổi nhất Hàn Quốc ở tuổi 29.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)