SAO » Chuyện làng sao

Công bố loạt sao hạng A xứ Hàn bị cấm tại Trung Quốc

Thứ bảy, 06/08/2016 13:44

Làn sóng Hallyu được dự báo sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi Trung Quốc quyết định cấm hàng loạt sao hạng A xứ Hàn lên sóng truyền hình tại đất nước này.

Tổng cục phát thanh truyền hình Trung Quốc mới đây đã thông báo tới các đài địa phương về lệnh cấm loạt sao hạng A xứ Hàn hoạt động ở đất nước này cũng như không được phép tổ chức show ca nhạc có hơn 10.000 khán giả. Thông báo không kèm theo lý do đưa ra quyết định.

Đài truyền hình ở Trung Quốc được thông báo không lên sóng hình ảnh của sao hạng A xứ Hàn hoạt động tại đây

Phim của Song Seung Hun, Lee Young Ae bị cấm chiếu

Cùng với Nhật Bản, Trung Quốc là thị trường béo bở bấy lâu nay của ngành giải trí Hàn Quốc. Trong danh sách các nghệ sĩ bị cấm bao gồm loạt tên tuổi hạng A như Song Hye Kyo, Lee Young Ae, Song Seung Hun, Jang Dong Gun, Jang Nara, Ji Chang Wook, Park Shin Hye, Lee Jong Suk, Lee Min Ho, Choo Ja Hyun, Jung Il Woo, Choi Ji Woo, Ha Chae Young, Kim Tae Hee, Rain, Song Joong Ki, Chae Rim...

Có thể thấy, gần như các nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ không có cơ hội làm việc tại Trung Quốc. Lệnh cấm này dự báo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới các công ty giải trí và nhà đài Hàn Quốc. Một số công ty giải trí bị yêu cầu hủy bỏ lịch lên truyền hình của gà nhà. Những cảnh quay có sự tham gia của nghệ sĩ Hàn cũng bị cắt bỏ. Một số lượng lớn đài truyền hình ở Trung Quốc đang cấm sao Hallyu khỏi chương trình của họ. Thêm vào đó, những hợp đồng cũng đang bị vô hiệu hóa.

Những dự án phim Trung Quốc mời diễn viên Hàn tham gia đồng loạt bị trì hoãn phát sóng

Hàng loạt sao hạng A Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi quyết định này

>> Song Hye Kyo, Lee Byung Hun bị đề nghị rời khỏi K-biz

Đình Vũ (Theo Giadinhvietnam.com)