SAO » Chuyện làng sao

'Công chúa Leia' của Star Wars qua đời sau cơn đau tim

Thứ tư, 28/12/2016 08:42

Thêm một ngôi sao nữa mãi mãi ra đi trong năm 2016. Đó là Carrie Fisher - 'Công chúa Leia' của Star Wars.

"Công chúa Leia" của Star Wars - Carrie Fisher đã qua đời vào sáng 27/12 theo giờ địa phương, hưởng thọ 60 tuổi. Hôm 23/12, bà lên cơn đau tim khi đang đáp chuyến bay kéo dài 11 tiếng của hãng hàng không United Airlines, cất cánh từ London, Anh để trở về quê hương Los Angeles, Mỹ. Mẹ của bà - Debbie Reynolds vào cuối tuần trước đã cập nhật rằng tình trạng Carrie đã ổn định. Khi được đưa vào cấp cứu ở trung tâm y tế UCLA, Carrie được hỗ trợ hô hấp bằng máy. Nhưng theo một nguồn tin tiết lộ, suốt nhiều ngày sau đó, tình trạng Carrie thật ra không cải thiện như mẹ của bà nói với báo chí. Vì thế, gia đình họ đã cân nhắc việc tắt thiết bị hỗ trợ sự sống của Carrie. Song vào sáng 27/12, tim bà đã tự ngừng đập.

Đại diện của gia đình chia sẻ tin buồn: "Billie Lourd (con gái của Carrie) vô cùng đau buồn thông báo, người mẹ yêu quý Carrie Fisher đã qua đời lúc 8h55 phút sáng 27/12. Bà ấy đã, đang và sẽ được cả thế giới yêu mến và nhớ mãi. Gia đình chúng tôi cảm ơn sự quan tâm và cầu nguyện của các bạn".

Carrie Fisher - nàng "Công chúa Leia" của Star Wars đã mãi mãi ra đi ở tuổi 60

Carrie Fisher sinh năm 1956, là con gái của nữ diễn viên Debbie Reynolds và nam ca sĩ Eddie Fisher. Tuy nhiên, họ ly dị sau khi Eddie bỏ gia đình để đi theo minh tinh Elizabeth Taylor. Sự kiện là một vụ scandal lớn tại Hollywood và Carrie Fisher khi ấy mới chỉ hai tuổi.

Người mẹ đau khổ của bà sau đó đi bước nữa với Harry Karl - ông chủ một chuỗi cửa hàng giày. Suốt thời thơ ấu, Carrie Fisher vùi mình trong sách vở. Bà say mê đọc văn học cổ điển và làm thơ. Khi lớn lên, bà bắt đầu diễn kịch và đăng ký khóa học diễn xuất ở London trong vòng 18 tháng và quay về New York học trường Cao đẳng Sarah Lawrence. Tuy nhiên, bà bỏ dở chương trình học vì vai diễn Leia trong Star Wars. Carrie đã đóng vai công chúa trong 3 phần liên tiếp của Star Wars từ năm 1977 đến 1984. Đây cũng chính là vai diễn nổi tiếng và được yêu mến nhất trong sự nghiệp diễn xuất của bà. Năm ngoái, ở tuổi 59, Carrie trở lại với nhân vật Leia trong phần mới nhất mang tên Star Wars: The Force Awakens.

Hình ảnh kinh điển của Carrie Fisher trong loạt phim hành động viễn tưởng

Bên cạnh loạt Star Wars, Carrie Fisher còn góp mặt trong một số tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như Hannah and Her Sisters (1986), When Harry Met Sally (1989), Soapdish (1991)... Bà không phải là người có duyên với các giải thưởng dù có lần nhận đề cử Emmy vào năm 2007 khi sắm vai khách mời trong series 30 Rock của kênh NBC.

Ngoài sự nghiệp diễn viên, Carrie Fisher còn là một nhà văn kiêm biên kịch có tiếng. Năm 1987, bà cho ra đời cuốn tiểu thuyết ăn khách Postcards from the Edge. Chuyện Fisher lạm dụng chất gây nghiện và mắc chứng rối loạn lưỡng cực được ám chỉ thông qua nhân vật chính của tác phẩm.

Carrie Fisher bên cạnh Shirley MacLaine và Meryl Streep - những người tham gia bộ phim chuyển thể từ cuốn Postcards from the Edge (1990) của bà

Carrie có cuộc hôn nhân ngắn ngủi với ca sĩ Paul Simon từ năm 1983 đến 1984. Sau khi ly hôn, bà hẹn hò người quản lý tài năng Bryan Lourd và sinh con gái duy nhất Billie Lourd năm 1992. Nhưng 3 năm sau, Bryan Lourd đã bỏ Carrie để kết hôn với người tình đồng giới. Từ ngày đó, nữ minh tinh tập trung vào công việc và nuôi con, không có thêm mối tình sâu sắc nào.

>> Ngắm dàn diễn viên 'Star Wars' ngày ấy - bây giờ

Đình Đình (Theo Giadinhvietnam.com)