SAO » Chuyện làng sao

Cộng đồng mạng phản ứng cực 'gắt' trước thông tin NSƯT Hoài Linh bị ung thư, ông Võ Hoàng Yên bị 'triệu hồi' liên tục

Thứ tư, 26/05/2021 06:40

Thông tin NSƯT Hoài Linh bị ung thư đang làm nổ ra vô vàn luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Chiều tối 25/5, đại diện của NSƯT Hoài Linh lần đầu công khai bệnh án của nam nghệ sĩ cho phóng viên Tiền Phong. Theo người đại diện, ngày 22/9/2020 sau khi phát hiện bất thường ở tuyến giáp, Hoài Linh được người thân đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM thăm khám. Tại đây, nam danh hài được bác sĩ Nguyên Xuân Cảnh - Khoa Y học hạt nhân chỉ định siêu âm tuyến giáp để chẩn đoán u ác của tuyến giáp. Theo kết quả mà bệnh viện này cung cấp cho thấy, Hoài Linh được chẩn đoán hạch cổ phải theo dõi thứ phát và phù nề phần mềm tại vị trí tuyến giáp.

Cận cảnh vết mổ của Hoài Linh

Trước thông tin nam danh hài bị ung thư tuyến giáp, đã có hàng loạt ý kiến trái chiều được cư dân mạng đưa ra. Ngoài những bình luận bênh vực NSƯT Hoài Linh, vẫn còn rất nhiều người cho rằng anh cố tình tạo chiêu trò để lấy tình thương từ khán giả nhằm lấp liếm cho những lỗi lầm mình đã gây ra.

Một tài khoản nhắc lại chuyện từ thiện gây xôn xao mạng xã hội của Hoài Linh: "Nếu cảm thấy không đủ khả năng đi từ thiện thì chú có thể chuyển số tiền đó cho người khác thực hiện được mà. Sao chú không làm, còn giờ đừng mang bất cứ thứ gì ra để thanh minh. Vô tác dụng". Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người "réo tên" ông Võ Hoàng Yên: "Này là nghiệp quật chú chứ bệnh nào dám làm chú đau. Sao chú đi với thần y Võ Nằm Yên hoài mà chú không kêu thần y chữa cho mà lại nhờ bác sĩ chữa vậy?", "Kỳ lạ là danh hài Hoài Linh là bạn thân của thần y Võ Nằm Yên sao không nhờ ông Yên chữa đi mà phải đi bệnh viện rồi phải phẫu thuật tùm lum tà la vậy?".

Ông Võ Hoàng Yên liên tục bị cư dân mạng "triệu hồi"

Ngoài ra, một cá nhân khác cũng bức xúc lên tiếng: "Mình đã có mặt ở Quảng Bình vào thời điểm Hoài Linh đang hô hào mười mấy tỷ. Mọi người biết không, đó là thời khắc thực sự khốn cùng: Nhà cửa tan hoang không biết bắt đầu lại từ đâu, trong nhà không có gì để mà ăn, trẻ con ốm không có 1 viên thuốc để uống. Đi từ đầu làng tới cuối làng không gặp nổi 1 nụ cười, toàn là những gương mặt bàng hoàng, lo lắng. Chỉ cần được biếu 1 chiếc áo phao hoặc chút tiền để mua sắm vật dụng sau lũ là quý hơn vàng. Lương tâm để ở đâu, nỡ lòng nào cầm hàng chục tỷ trong tay không chuyển cho bà con như vậy?

Bây giờ, lúa đã mọc xanh đồng, hàng trăm nghìn hộ thiệt hại sau lũ đã được Nhà nước hỗ trợ ổn định cuộc sống thì mới đọc diễn văn giải thích. Sau nửa năm, nguyên việc xác minh hộ nào thiệt hại nhiều sau lũ cũng đã không còn chính xác, chưa kể việc cho hộ này nhiều hộ kia ít khi mọi việc đã xong xuôi còn làm mất tình làng nghĩa xóm của bà con nữa. Có tai hại không?

Giải thích tới lui nhưng quan trọng nhất là tới hôm nay vẫn còn 13,77xxxx tỷ trong tài khoản chưa chuyển cho đồng bào. Con số đã nói lên tất cả! Còn gì để trần tình nữa không? Đừng bênh vực mù quáng cho kẻ không ra gì nữa. Nếu không ăn chặn thì cũng là thiếu tình người và trách nhiệm. Đừng tẩy trắng thêm nữa".

Hàng loạt ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng

Anh Thư (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới