SAO » Chuyện làng sao

Công nương Diana lẽ ra đã không chết nếu như không có vết thương chí mạng cực kỳ hiếm thấy cùng sai lầm đáng tiếc này

Thứ hai, 08/04/2019 14:09

Nhà nghiên cứu bệnh học, bác sĩ Richard Shepherd, nói rằng Công nương Diana có thể sống sót sau vụ tai nạn nếu như một loạt điều này được thực hiện.

Cách đây gần 22 năm, Công nương Diana đã bất ngờ qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi ở Paris. Đã có nhiều nghi vấn xung quanh về cái chết thảm khốc của bà. Thậm chí, có nhiều người cho rằng Công nương Diana đã bị ám sát bởi Hoàng gia Anh, cụ thể là Thái tử Charles đã đứng đằng sau gây ra vụ tai nạn xe hơi này.

Được biết, Tiến sĩ Shepherd là người điều tra cái chết của Công nương xứ Wales. Trong một cuốn sách mới phát hành có tên "Các nguyên nhân không bình thường" bao gồm một chương về cuộc điều tra về cái chết của Công nương Diana, ông Richard Shepherd cho rằng vết thương "rất nhỏ" của Công nương - một vết rách ở tĩnh mạch - gây ra cái chết của bà vì nó nằm sai vị trí, ẩn sâu trong phổi.

Richard Shepherd, một nhà nghiên cứu bệnh học.

Chiếc xe chở Công nương Diana biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn thảm khốc.

"Vết thương mà Diana gặp phải cực kỳ hiếm gặp trong sự nghiệp làm bác sĩ của tôi. Vết thương đó rất nhỏ nhưng ở sai vị trí nên đủ sức lấy đi tính mạng của Diana", nhà nghiên cứu bệnh học cho biết.

Theo ông Shepherd, "cái chết của Công nương Diana là một ví dụ điển hình hễ khi ta mỗi ngày bật thốt lên rằng "giá như". Giá như Công nương va vào ghế trước ở một góc độ khác. Giá như Công nương lao người về phía trước chậm hơn 16,09 km/giờ.

Sự ra đi của Công nương Diana là chuỗi những tiếc nuối "Nếu như..."

Tiến sĩ Shepherd cho hay, điều đáng tiếc nhất trong vụ tai nạn nghiệm trọng vào ngày 31/8/1997 đó là việc thắt dây an toàn. "Nếu bà ấy sử dụng nó, có lẽ Diana sẽ xuất hiện trước mắt công chúng hai ngày sau đó dẫu với một con mắt thâm đen, có lẽ hơi khó thở do xương sườn bị gãy và với một cánh tay được nẹp do bị gãy".

Ông Shepherd cũng lưu ý rằng Công nương Diana có khả năng sống sót nếu bà ấy được đưa vào xe cứu thương ngay lập tức bởi vì khi đó bà vẫn có thể giao tiếp được nhưng vết rách nhỏ ở trong tĩnh mạch phổi đã từ từ giết chết bà. Tuy nhiên, cuối cùng, ông kết luận cái chết của Công nương Diana là một tai nạn thương tâm. Và sự ra đi của Công nương giống như sự an bài của số mệnh, không thể nào tránh được.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới