SAO » Chuyện làng sao

Cristiano Ronaldo được bố mẹ đặt cái tên này vì lý do rất kỳ lạ

Thứ năm, 17/08/2023 13:05

Cầu thủ Cristiano Ronaldo là một nhân vật nổi tiếng đến mức khó có thể tưởng tượng anh được đặt theo tên của bất kỳ ai khác, chứ đừng nói đến một chính trị gia đến từ nước ngoài.

Cầu thủ 4 lần đoạt "Chiếc giày vàng" có tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, sinh ngày 5/2/1985 tại Santo Antonio - khu phố của Funchal, Madeira. Bố là Jose Dinis Aveiro, một người làm vườn theo thời vụ, mẹ là Maria Dolores, một đầu bếp. CR7 là con út trong gia đình, anh có một anh trai (Hugo) và hai chị gái (Elma và Liliana Catia).

Tên của Ronaldo là do bố mẹ anh cùng đặt. Bà Dolores chọn tên Cristiano. Còn ông Jose Aveiro chọn tên Ronaldo, theo tên tổng thống Mỹ lúc bấy giờ - Ronald Reagan.

Cristiano Ronaldo - một trong những biểu tượng vĩ đại nhất của bóng đá thế giới

Tên của anh được đặt theo tên tổng thống Mỹ - Ronald Reagan.

Hài hước hơn nữa là mặc dù CR7 được sinh ra khi Reagan đang là tổng thống Mỹ, nhưng cái tên này được lấy cảm hứng từ việc ông là diễn viên yêu thích của bố Ronaldo.

Trước khi trở thành tổng thống thứ 40 của nước Mỹ với hai nhiệm kỳ, Ronald Reagan từng có một sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng. Ông tham gia tổng cộng 69 bộ phim trong thời gian từ 1937-1964. Thậm chí, Ronald Reagan được vinh danh với một ngôi sao có khắc tên ông trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào năm 1960.

Ronaldo trước đó đã nói với GQ: "Cha mẹ tôi đặt tên tôi theo tên ông ấy vì cả hai đều thích cái tên này và nghĩ rằng nó nghe có vẻ mạnh mẽ".

Cha mẹ Ronaldo đặt tên anh như vậy là vì yêu thích nam diễn viên Ronald Reagan, dù khi đó ông đã là tổng thống Mỹ

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới