SAO » Chuyện làng sao

Cư dân mạng phát hiện ra điểm khác lạ trong giọng nói của Harry, phong thái Hoàng gia không còn

Thứ sáu, 15/07/2022 20:32

Những người nghe cuộc phỏng vấn mới dài 90 phút của Hoàng tử Harry đã phát hiện ra rằng giọng nói của anh có những thay đổi khác lạ. Điều này khiến nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi: "Anh đã quên Nữ hoàng rồi sao, Harry?".

Cuộc phỏng vấn của Hoàng tử Harry trong một podcast mới được đăng đang khiến công chúng ở Anh dậy sóng, không chỉ vì Harry tiếp tục chỉ trích Hoàng gia Anh, mà còn vì sự khác biệt trong giọng nói của anh không còn giống các thành viên khác trong Hoàng gia Anh.

Harry phỏng vấn vận động viên Chloe Kim trong video của BetterUp.

Theo chuyên gia về diễn thuyết và giọng nói Emma Serlin, nhà sáng lập London Speech Workshop, sự thay đổi này cho thấy Harry hiện "giống dân thường" hơn là người hoàng gia. Hoàng tử Harry được cho là đang "điều chỉnh giọng nói" của mình. Anh bỏ nhiều chữ t khi phát âm và dùng nhiều cách nói của người Mỹ. Dường như Harry làm như vậy để "hòa nhập tốt hơn và dễ được yêu mến hơn".

"Giọng nói, cách nhấn trọng âm của Harry nghe tròn vành và bình dân hơn so với tầng lớp thượng lưu. Harry đang cố gắng thể hiện mình là một người thân thiện, quyến rũ và kết nối với mọi người, rằng anh là con trai của mẹ mình. Hiện Harry bình dân hơn. Hoàng tử cố nói nhẹ và làm mềm ngữ điệu hoàng gia của mình hơn trước", Serlin nói thêm.

Harry điều chỉnh giọng mình cho giống cách nói của người Mỹ hơn.

Theo các nhà phân tích ngôn ngữ thì việc một người điều chỉnh giọng nói cho giống với những người xung quanh là để họ tạo sự kết nối, thể hiện rằng: "Tôi cũng giống các bạn". Đây cũng là một "thủ thuật" tâm lý của những người làm những công việc công chúng, cần giao tiếp nhiều, hoặc thuyết trình.

Từ trước đến nay, các thành viên Hoàng gia nổi tiếng với cách nói tiếng Anh hơi "cứng", tránh dùng các từ ngữ hay cấu trúc không tiêu chuẩn, một số âm (như t và r) được phát âm "nặng" hơn người Anh bình thường, các nguyên âm hay được kéo dài hơn một chút…

Các thành viên Hoàng gia có cách nói tiếng Anh khá đặc biệt.

Những âm t và r được những người như Nữ hoàng, Thái tử Charles, Hoàng tử William phát âm khá mạnh (William nói nhanh và hơi khó nghe hơn bà và cha anh). Thực tế, rất nhiều người học tiếng Anh thích bắt chước cách nói tiếng Anh "quý tộc" này. Nhưng trong cuộc phỏng vấn mới, Harry có cách nói giống người Mỹ nhiều hơn. Anh dùng những từ như gotta, coulda và wanna, thay vì got to, could have và want to như cách gia đình anh vẫn nói.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới