SAO » Chuyện làng sao

Cũng là mỹ nhân hàng đầu Hồng Kông, sau nhiều năm một người trở thành 'bà hoàng', một người lại dính đủ loại tai tiếng

Thứ tư, 16/06/2021 05:58

Những năm 1990 là thời kỳ phát triển của ngành điện ảnh Hồng Kông, và thứ không thể thiếu trong thời đại đó chính là nhan sắc.

Trong số những mỹ nhân nổi tiếng Hồng Kông nhưng năm 1990 phải kể đến "Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông" Lý Gia Hân và "Nữ thần không tuổi" Trương Bá Chi.

Diễn viên Trương Bá Chi.

Nói đến Trương Bá Chi, nhiều khán giả thập niên 90 nên gọi là cô nữ thần. Cô sở hữu đường nét trên khuôn mặt tinh tế và hoàn hảo cùng với khí chất nổi bật. Dù có nhiều nghệ sĩ thế hệ mới ra mắt nhưng ít ai có thể vượt qua Trương Bá Chi. Tuy vậy, dù sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng EQ của cô lại không được đánh giá cao.

Từng gây chú ý khi là khách mời trong chương trình tạp kỹ "Ngày ngày tiến lên", Trương Bá Chi nói rằng cô không bao giờ ăn thịt. Ngay sau khi nhận xét này được đưa ra, rất nhiều cư dân mạng đã khen ngợi cô có vóc dáng chuẩn như vậy là do tự rèn luyện bản thân với chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Nhưng không ngờ, cư dân mạng lại bóc mẽ nữ diễn viên từng khen ngợi việc ăn thịt trong một chương trình được phát trước đó không lâu. Việc phát ngôn không thật và thường "tự dẫm lên chân mình" khiến nhiều cư dân mạng cho biết, họ chợt hiểu tại sao Tạ Đình Phong lại ly hôn với cô.

Không ai có thể nghĩ rằng Trương Bá Chi từ một nữ diễn viên sở hữu vẻ đẹp trong sáng và ngây thơ đã có thể thống trị làng giải trí bằng vẻ đẹp của mình, giờ lại thường bị cư dân mạng trêu chọc vì chỉ số EQ thấp và những nhận xét vụn vặt. Cô trở thành tâm điểm của tai tiếng với những bê bối đời tư và dần mất hình ảnh vì loạt chia sẻ giả dối. Qua sự việc này có thể thấy, muốn nổi tiếng trong làng giải trí thì ngoại hình đẹp là yếu tố rất cần, nhưng trí tuệ và cảm xúc cũng quan trọng không kém.

Một nữ diễn viên có nhan sắc hàng đầu khác là cựu Hoa hậu Hồng Kông Lý Gia Hân. Trong thời gian Lý Gia Hân ra mắt, đã có rất nhiều mỹ nhân nổi tiếng trong giới giải trí Hồng Kông. Họ đều có nét nổi bật riêng, tuy nhiên, về vẻ đẹp thì khó có người nào sánh được với Lý Gia Hân. Cô không chỉ là Hoa hậu, mà còn ghi dấu trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình nổi tiếng. Ban đầu khi bước sang lĩnh vực phim ảnh, nhiều người cho rằng khán giả xem phim chủ yếu vì muốn ngắn nhìn nhan sắc của cô chứ không kỳ vọng vào kỹ năng diễn xuất. Nhưng thực tế cho thấy rằng, kỹ năng diễn xuất của cô còn tốt hơn nhiều tiểu Hoa đán hiện nay.

Lý Gia Hân từng trải qua vài mối tình, nhưng cuối cùng lại trở thành mỹ nhân có cuộc sống sung túc sau khi gả vào một gia đình giàu có. Kể từ khi trở thành vợ của tỷ phú Hứa Tấn Hanh, Hoa hậu Lý Gia Hân chẳng khác nào bà hoàng. Lý Gia Hân quyết định từ bỏ làng giải trí để chăm lo cho gia đình. Cô là một trong số ít những mỹ nhân thành công cả về sự nghiệp lẫn tình cảm. Sau nhiều năm kết hôn, cô vẫn được người chồng giàu có yêu thương và cưng chiều. Cặp đôi có một cậu con trai kháu khỉnh và thông minh.

Trương Bá Chi cũng là mỹ nhân hàng đầu Hồng Kông nhưng vì nhiều lần tự biến ưu điểm thành nhược điểm, và bởi vì EQ thấp, việc thường xuyên nói dối đã trở thành "trò cười" trong mắt công chúng. Trong khi đó Lý Gia Hân thì trở thành mỹ nhân thành công cả về sự nghiệp lẫn đời sống tình cảm. Hiện cô sống như bà hoàng trong gia đình giàu có, được chồng yêu chiều. Điều này cũng là do cô ấy biết cách ứng xử và biết mình muốn gì.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới