SAO » Chuyện làng sao

Cũng lâm vào hoàn cảnh như Thương Tín, nhưng nghệ sĩ Mạc Can lại hành xử đầy tự trọng

Thứ ba, 28/12/2021 09:56

NS Mạc Can cho biết ông muốn tự nuôi mình tốt hơn và cảm ơn sự yêu thương của mọi người dành cho mình.

Những ngày gần đây, câu chuyện giữa Thương Tín và Trịnh Kim Chi đã gây xôn xao mạng xã hội và showbiz Việt. Ai nấy phẫn nộ vì dù nhận được sự giúp đỡ hỗ trợ từ đàn em trong lúc khó khăn nhất nhưng tài tử của Biệt động Sài Gòn lại "trở mặt" đấu tố và tuyên bố nhờ công an điều tra vì nghi ngờ có sự ăn chặn tiền. Trong khi cách hành xử của Thương Tín khiến ai nấy ngao ngán thì lúc này, một YouTuber đã đế nhà thăm và phỏng vấn nghệ sĩ Mạc Can. Ông là người đang gặp khó khăn trong cuộc sống và được đồng nghiệp yêu thương giúp đỡ rất nhiều.

Nghệ sĩ Mạc Can thẳng thắn cho biết, ông không quan tâm chuyện Thương Tín: "Tôi thấy chuyện từ thiện cũng tốt nhưng phải xem người ta có thật thà, thực sự muốn giúp mình không. Tôi đủ sức xem xét chuyện đó, nếu người ta giúp đỡ mình trong lúc khó khăn thì hoan nghênh, nhưng nếu người đó không ổn thì xin lỗi tôi không dám nhận. Đến nay tôi chưa gặp nhiều trường hợp phải từ chối. Tôi thấy dù nhận từ thiện nhưng tự mình nuôi lấy mình thì tốt hơn".

Mạc Can cho biết bản thân tự nuôi lấy mình sẽ tốt hơn trông chờ sự giúp đỡ của người khác

Nhiều năm qua, nghệ sĩ Mạc Can mắc bệnh gout, tim mạch khiến sức khỏe suy yếu, khó khăn đi lại. Từ khi bệnh tật, nghệ sĩ Mạc Can sống trong căn nhà trọ nhỏ ở quận Bình Tân. Ông không đi lại được và bệnh nhiều khi trở nặng nhưng ông chưa từng than vãn mà luôn lạc quan vào cuộc sống: "Tôi cũng không cần thiết gì nhiều, hằng ngày chỉ ăn cơm thôi chứ không ăn gì đặc biệt hết. Tôi thấy cuộc sống của mình cũng bình thường vì quen với chuyện khó khăn rồi. Vừa rồi tôi có nhận dự án quay phim nhưng do dịch nên đang bị hoãn. Tôi đang tập đi lại để có thể đi quay phim được".

Nam nghệ sĩ vẫn thu xếp tham gia phim hay các chương trình văn hóa nếu có lời mời để kiếm thêm thu nhập

Cùng bị bệnh và có hoàn cảnh khó khăn, thậm chí hơn cả Thương Tín nhưng nghệ sĩ Mạc Can lại khiến đồng nghiệp và khán giả tôn trọng vì tinh thần tự lực cánh sinh. Ông cũng trân trọng những tấm lòng đến thăm hỏi giúp đỡ mình. Chưa từng nghe nghệ sĩ nói lời nào không tốt về những bạn bè, đồng nghiệp có nhã ý giúp đỡ hoặc hứa nhưng không thực hiện. Thái độ sống của ông đã nhận được nhiều sự nể trọng của mọi người.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới