SAO » Chuyện làng sao

Cuộc đời bi kịch của mỹ nhân 'Vườn Sao Băng': bỏ sự nghiệp để làm 'tiểu tam' và qua đời vì ung thư khi mới 42 tuổi

Thứ năm, 07/10/2021 09:40

Xuyên suốt nhiều năm trời, mỹ nhân "Vườn Sao Băng" Từ Hoa Phượng chịu nhiều điều tiếng từ dư luận. Cho đến lúc nhận được một danh phận thì cô lại bất ngờ phát hiện ra bản thân đang mắc bệnh ung thư.

Nữ diễn viên Từ Hoa Phượng vốn xuất thân từ lớp múa của trường nghệ thuật, nổi tiếng với gương mặt xinh đẹp và thân hình nóng bỏng, cô ra mắt khán giả ở tuổi 20. Cô cũng rất lạc quan và tốt bụng, rất được khán giả yêu mến, nhưng cuộc đời lại gặp nhiều bi kịch. Từ Hoa Phượng cuối cùng đã kết hôn với Thang Vĩ Thì, một doanh nhân giàu có đã yêu nhiều năm. Suốt nhiều năm bị mang tiếng là "tiểu tam", đến khi chính thức làm vợ chưa được lâu cô lại qua đời vì suy đa tạng do căn bệnh ung thư dạ dày di căn.

Năm 1989, Từ Hoa Phượng tham gia cuộc thi sắc đẹp và may mắn đạt ngôi vị Á hậu 3 tại cuộc thi Hoa hậu Giai Nhạc Trung Quốc. Sau cuộc thi, mỹ nhân đã quyết định dừng việc học để có thể theo đuổi con đường nghệ thuật. Có xuất phát điểm dễ dàng và thuận lợi, cô may mắn lọt vào "mắt xanh" của đạo diễn Quỳnh Dao khi được giao cho một vai phụ trong bộ phim "Mai Hoa Tam Lộng: Thủy Vân Gian". Sau đó, nữ diễn viên còn đảm nhận 1 số vai diễn khác trong các bộ phim như "Bao Thanh Thiên", "Đèn Lồng Đỏ Treo Cao"...

Từ Hoa Phượng với vai Đạo Minh Trang xinh đẹp trong bộ phim thần tượng đình đám xứ Đài "Vườn sao băng" năm 2001.

Sự nghiệp của Từ Hoa Phượng không dừng lại ở đó, tiếp nối thành công ở những vai diễn trước, cô lại ghi điểm trong lòng khán giả qua nhân vật Đạo Minh Trang - chị gái Đạo Minh Tự trong "Vườn Sao Băng". Tuy đây chỉ là một vai phụ, thế nhưng nhờ vào thần thái diễn xuất cùng với nhan sắc xinh đẹp, tính cách bộc trực, mạnh mẽ, nên nữ diễn viên nhận về rất nhiều sự yêu thích từ khán giả.

Sau loạt thành công trong các vai diễn, Từ Hoa Phượng ngày càng được khán giả yêu thích và cô cũng trở nên nổi tiếng hơn. Sự nghiệp thăng hoa, cô cũng dính tin đồn tình cảm với ngôi sao Hong Kong Ôn Triệu Luân, đạo diễn Từ Trung Hoa...

Trải qua những mối tình không mấy suôn sẻ, cho đến năm 2002 cô gặp và nảy sinh tình cảm với Thang Vĩ Thì. Lúc đó Thang Vĩ Thì là 1 doanh nhân giàu có, khi gặp người đàn ông này, Từ Hoa Phượng đã yêu ngay từ ánh nhìn đầu tiên mặc dù cô biết anh đã có gia đình và hơn cô 15 tuổi. Bất chấp "miệng đời" sỉ vả cô là "tiểu tam" giành chồng của người khác, Từ Hoa Phượng vẫn kiên quyết đến với Thang Vĩ Thì. Không chỉ vậy, cô còn quyết định rút khỏi làng giải trí khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp để có thể ở bên vị doanh nhân này.

Bù đắp lại những nỗi mất mát và chịu điều tiếng từ mọi người, Thang Vĩ Thì liên tục ở cạnh cô. Đến năm 2008, nữ diễn viên Từ Hoa Phượng phát hiện bản thân đang mắc căn bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3. Cô đã trải qua quá trình điều trị đầy đau đớn. Cho đến năm 2009, Thang Vĩ Thì và vợ ly hôn. Sau đó anh chính thức cho Từ Hoa Phượng được danh chính ngôn thuận làm vợ với một lễ cưới tổ chức cùng năm. Sau nhiều năm chấp nhận làm "tiểu tam", chịu nhiều điều tiếng, cuối cùng Từ Hoa Phượng cũng chính thức được ở bên người mình yêu.

Năm 2011, bệnh của Từ Hoa Phượng trở nặng khi tế bào ung thư di căn, gây suy đa tạng. Gia đình cho biết tháng cuối đời nữ diễn viên phải chịu nhiều đau đớn, toàn bộ cổ nổi đầy khối u, cô sống nhờ thuốc giảm đau và thuốc an thần. Cô phải nhập viện khẩn cấp vào ngày 1/12/2011 và qua đời trong vòng tay của chồng vào ngày 6/12 khi ở tuổi 42.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới