SAO » Chuyện làng sao

Cuộc đời của các diễn viên trong 'Hồng Lâu Mộng' sau 36 năm: Đặng Tiệp vì tình mà không có con, Trần Hiểu Húc qua đời vì bạo bệnh

Thứ bảy, 23/12/2023 12:00

Sau 36 năm, cuộc sống của các diễn viên trong bộ phim "Hồng Lâu Mộng" đã thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, thông tin về các diễn viên trong phim không được tiết lộ nhiều.

Đặng Tiệp

Nhắc tới "Hồng Lâu Mộng" người ta không thể bỏ qua hình ảnh nhân vật Vương Hy Phượng (hay Phượng Ớt) đanh đá, đầy mưu mô do Đặng Tiệp đóng. Nhờ vai diễn này Đặng Tiệp đã thành ngôi sao vụt sáng.

Tạo hình nhân vật Vương Hy Phượng trong "Hồng Lâu Mộng" do Đặng Tiệp thủ vai.

Thời trẻ, Đặng Tiệp sở hữu nhan sắc ưa nhìn, đôi mắt sáng lanh lợi và gương mặt thanh tú đúng chuẩn các minh tinh. Vẻ đẹp của bà hiện ở tuổi "xế chiều" vẫn vẹn nguyên.

Đặng Tiệp từ bỏ nghề diễn sau khi lập gia đình với nam diễn viên Trương Quốc Lập. Điều đáng tiếc, hơn 30 năm bên nhau, Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập không có con chung. Năm 2005, cặp đôi nhận nuôi một bé gái và 6 năm sau đó, tiếp tục nhận nuôi thêm một bé trai. Một nguồn tin cho rằng, lý do khiến Đặng Tiệp không sinh con là bởi đây là một điều khoản trong thỏa thuận ly hôn giữa Trương Quốc Lập và vợ cũ. Đặng Tiệp từng tâm sự rằng, dù hai vợ chồng không có con chung nhưng chính sự thấu hiểu, cảm thông đến từ hai trái tim đã giúp hai vợ chồng bà luôn giữ "lửa" trong hôn nhân.

Hiện tại, ngôi sao "Hồng Lâu Mộng" hài lòng với cuộc sống giản dị và bận rộn của một người phụ nữ sau lưng chồng. Bà không còn tham gia đóng phim mà dành phần lớn thời gian chăm sóc, quán xuyến gia đình để chồng yên tâm phát triển sự nghiệp.

Trần Hiểu Húc

Trần Hiểu Húc với vai diễn Lâm Đại Ngọc được xem là linh hồn của bộ phim "Hồng Lâu Mộng". Vai diễn Lâm Đại Ngọc đa sầu đa cảm của bà được xem là vai diễn kinh điển trên màn ảnh và cũng là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp điện ảnh ngắn ngủi của bà.

Tuy nhiên, sau thành công vang dội của "Hồng Lâu Mộng", Trần Hiểu Húc chỉ góp mặt vào một bộ phim sau đó nữa là "Gia xuân thu" và rút lui khỏi Cbiz, lấn sân sang lĩnh vực quảng cáo.

Bà cùng người chồng thứ hai mở công ty tổ chức sự kiện và làm ăn rất phát đạt. Tuy nhiên vào năm 2006, bà phát hiện mình bị ung thư vú giai đoạn cuối. Trong những năm tháng cuối đời, bà quyết định lên chùa đi tu. Và chỉ vài tháng sau khi xuất gia, bà đã trút hơi thở cuối cùng, hưởng thọ 41 tuổi.

Sự ra đi của Trần Hiểu Húc đã khiến nhiều đồng nghiệp cùng hàng triệu người hâm mộ không khỏi tiếc thương. Giờ đây, cứ tới ngày giỗ của Trần Hiểu Húc, một số đồng nghiệp của cố nghệ sĩ đều đăng bài và bày tỏ những luyến tiếc.

Âu Dương Phấn Cường

Âu Dương Phấn Cường là người thể hiện vai diễn Giả Bảo Ngọc trong bộ phim truyền hình kinh điển "Hồng Lâu Mộng". Trái với hình ảnh công tử hào hoa trên phim, ngoài đời, Âu Dương Phấn Cường có cuộc sống vất vả, nhiều tâm tư từ khi còn nhỏ tới khi về già.

Cuộc đời của Âu Dương Phấn Cường không bằng phẳng và ngọt ngào. Khác với thiếu gia Giả Bảo Ngọc sống trong nhung lụa từ nhỏ, Âu Dương Phấn Cường lớn lên trong một gia đình nghèo. Từ khi còn là một cậu bé, ông phải làm nhiều nghề để mưu sinh. Cũng vì cuộc sống gia đình khó khăn, Âu Dương Phấn Cường bước chân vào làng giải trí sớm để có thêm thu nhập và đổi đời.

Phải tới "Hồng Lâu Mộng", cái tên Âu Dương Phấn Cường mới được nhiều người biết đến. Ông trở thành ngôi sao nổi tiếng chỉ sau một đêm. Song, vai diễn quá thành công này cũng khiến sự nghiệp diễn xuất của ông dần khép lại. Âu Dương Phấn Cường cuối cùng lựa chọn làm người đứng sau thành công của các tác phẩm với vai trò đạo diễn.

Ở tuổi 60, Âu Dương Phấn Cường có một tổ ấm rất hạnh phúc bên cạnh bà xã, cũng là một nữ diễn viên tên là Khang Lệ. Cặp đôi có một cô con gái được đặt tên là Âu Dương Văn Hâm. Cuộc sống của đạo diễn Âu Dương Phấn Cường khá giản dị và bình yên. So với nhiều đồng nghiệp trong làng giải trí, ông không giàu sang hay nổi đình đám nhưng nam nghệ sĩ luôn thấy hạnh phúc vì được theo đuổi đam mê, sống trọn vẹn với tình yêu nghệ thuật.

Trương Lợi

Vai diễn Tiết Bảo Thoa do Trương Lợi đóng cũng là một trong những nhân vật thành công của phim. Được biết, ban đầu vai Tiết Bảo Thoa này do một nữ diễn viên khác đảm nhận. Tuy nhiên, trong quá trình diễn xuất, với tài năng của Trương Lợi, đạo diễn quyết đưa bà lên làm nữ chính.

Sau thành công của nhân vật Tiết Bảo Thoa, Trương Lợi đã nhận được rất nhiều bộ phim sau đó nhưng do cái bóng của bộ phim "Hồng Lâu Mộng" quá lớn khiến bà không thể vượt qua. Cũng từ đó, Trương Lợi tuyên bố giải nghệ.

Đến năm 1990, Trương Lợi quyết định sang Canada định cư và lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, trở thành một doanh nhân giàu có. Ở tuổi U60, Trương Lợi vẫn chọn cuộc sống độc thân không con cái. Bà dành thời gian đi du lịch cũng như thường xuyên làm từ thiện.

Năm 2007 khi "Lâm Đại Ngọc" Trần Hiểu Húc qua đời, Trương Lợi đã lặn lội từ Canada trở về để tiễn biệt bạn diễn. Trong đợt trở về này, nàng Tiết Bảo Thoa bỗng hứng chịu một loạt tin đồn "từ trên trời rơi xuống" như làm gái bao hay kết hôn với đại gia.

Đối diện với tin đồn này, Trương Lợi nói: "Tin đồn làm gái bao đối với tôi là một sự sỉ nhục. Tôi thà đi bán bánh dạo, chứ không bao giờ làm gái’". Trương Lợi cho biết, dù đã rời khỏi làng giải trí, song bà vẫn thường xuyên liên lạc, giao lưu với người hâm mộ qua blog cá nhân. Đặc biệt, bà vẫn giữ liên lạc mật thiết với các đồng nghiệp cùng tham gia "Hồng Lâu Mộng".

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới