SAO » Chuyện làng sao

Cuộc đời lận đận, nghiện ngập của nàng 'Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh'

Thứ ba, 15/08/2017 21:22

Nàng 'Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh' Phó Nghệ Vỹ trải qua hai lần đổ vỡ hôn nhân và từng bị cảnh sát bắt vì sử dụng chất cấm.

Ngôi sao tài sắc vẹn toàn

Phó Nghệ Vỹ sinh ngày 26/5/1964 tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Với nhan sắc xinh đẹp trời ban, cô gia nhập làng giải trí khi mới 14 tuổi với vai diễn trong bộ phim điện ảnh "Cô gái đến từ trong sương".

Không chỉ được đánh giá cao về ngoại hình, Phó Nghệ Vỹ còn giành được nhiều khen ngợi về khả năng diễn xuất. Người đẹp có lối diễn tinh tế, giàu cảm xúc. Nhờ đó, chỉ sau 3 năm đóng phim, Phó Nghệ Vỹ đã giành giải Ảnh hậu tại Giải thưởng thường niên của Hiệp hội điện ảnh Trung Quốc.

Nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành" của Phó Nghệ Vỹ

Năm 1986, Phó Nghệ Vỹ được vinh danh Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Bách Hoa. Người đẹp giành chiến thắng nhờ màn thể hiện xuất sắc trong bộ phim điện ảnh "Điệu múa của nữ chiến binh".

Nàng Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh

Cái tên Phó Nghệ Vỹ thực sự được đông đảo khán giả biết đến nhờ vai diễn hồ ly Đát Kỷ trong bộ phim truyền hình cổ trang "Phong thần bảng" năm 1990. Tạo hình của cô làm nổi bật vẻ đẹp lẳng lơ, gợi cảm của nhân vật Đát Kỷ. Diễn xuất với ánh mắt sắc sảo của người đẹp cũng hoàn toàn khiến khán giả hài lòng.

Tạo hình Đát Kỷ xinh đẹp của Phó Nghệ Vỹ trong "Phong thần bảng"

Phó Nghệ Vỹ được coi là nữ diễn viên thể hiện thành công nhất vai diễn Đát Kỷ trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Công chúng đã dành nhiều mỹ từ như "Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh" hay "Tuyệt thế kinh điển" để khen ngợi vai diễn của người đẹp Cáp Nhĩ Tân.

Phó Nghệ Vỹ được tán tụng là "Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh"

Sau "Phong thần bảng", Phó Nghệ Vỹ tham gia nhiều dự án phim như "Ngô Tam Quế và Trần Viên Viên", "Đường Thái Tông Lý Thế Dân"... Tuy nhiên, những tác phẩm này không gặt hái thành công như mong đợi. Những năm gần đây, Phó Nghệ Vỹ vẫn thỉnh thoảng đóng phim nhưng chỉ thể hiện các vai phụ.

Hai cuộc hôn nhân thất bại

Xinh đẹp, nổi tiếng nhưng Phó Nghệ Vỹ lại gặp nhiều sóng gió trong đường tình cảm. Cô trải qua hai cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Người chồng đầu tiên của Phó Nghệ Vỹ là nam diễn viên Dương Hiểu Đan. Hai người quen nhau và nảy sinh tình cảm khi đóng chung trong bộ phim "Thổ địa thần kỳ" năm 1984. Hai năm sau, Phó Nghệ Vỹ và Dương Hiểu Đan tổ chức đám cưới. Không lâu sau khi về chung một nhà, cặp đôi này nảy sinh nhiều bất đồng trong việc phát triển sự nghiệp và nhanh chóng đường ai nấy đi.

Phó Nghệ Vỹ trải qua hai cuộc hôn nhân thất bại

Năm 1992, Phó Nghệ Vỹ tái hôn với Cao Độ - giảng viên của Học viện múa Bắc Kinh. Sau đó, người đẹp hạ sinh một cậu con trai kháu khỉnh và đặt tên là Cao Nhạc Nam.

Sau khi ly hôn với người chồng thứ 2, Phó Nghệ Vỹ ở vậy nuôi con trai

Phó Nghệ Vỹ và chồng Cao Độ có tính cách không hợp nhau. Vì vậy, cuộc sống hai người thường xuyên nảy sinh xung đột. Năm 2000, cặp đôi này quyết định ly hôn. Sau đó, Phó Nghệ Vỹ ở vậy nuôi con trai khôn lớn.

Nghiện ngập ma túy

Ngày 26/2/2016, làng giải trí Hoa ngữ chấn động với thông tin Phó Nghệ Vỹ bị cảnh sát bắt vì sử dụng chất cấm. Sau hơn một tháng bị giam giữ, cô được tại ngoại vào ngày 14/4.

Đầu năm 2016, Phó Nghệ Vỹ bị bắt vì sử dụng chất cấm

Sau khi được thả, Phó Nghệ Vỹ đã khóc khi gửi lời xin lỗi đến công chúng, bạn bè và các fans: "Vì ngu dốt nên tôi mới để xảy ra những chuyện như hôm nay".

Khi được thả, cô đã khóc và nói lời xin lỗi công chúng

Nàng "Đát Kỷ" cũng thừa nhận chính những đau khổ, cô đơn vì hôn nhân đổ vỡ khiến cô tìm đến chất cấm để giải tỏa. "Cuộc đời gập ghềnh mà tôi thì không thể thổ lộ với ai. Lúc đó tôi khá suy sụp, lại gặp áp lực công việc. Nhưng có lẽ tôi không nên nói đến điều này, ai mà chẳng có áp lực, tất cả là tại tôi," Phó Nghệ Vỹ cho hay.

Chỗ dựa duy nhất của Phó Nghệ Vỹ hiện giờ là cậu con trai Cao Nhạc Nam

Niềm an ủi duy nhất của Phó Nghệ Vỹ sau bao sóng gió cuộc đời chính là cậu con trai Cao Nhạc Nam. Khi mẹ bị bắt, cậu đã tỏ ra rất mạnh mẽ, kiên cường. Nhạc Nam cho biết cậu sẽ kiên trì giúp đỡ mẹ cải tạo. Ở tuổi ngoài 24, Cao Nhạc Nam trở thành chỗ dựa vững vàng cho mẹ.

>> 'Hồ ly' Tô Đát Kỷ đẹp mặn mà ở tuổi 50

Hani (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới