SAO » Chuyện làng sao

Cuộc đời truân chuyên lắm bi kịch của nữ sĩ Quỳnh Dao ở tuổi 79

Chủ nhật, 27/08/2017 08:27

Quỳnh Dao là tác giả của vô số các tiểu thuyết ngôn tình ăn khách. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ngoài đời của nữ văn sĩ cũng truân chuyên không kém trong các tiểu thuyết.

Nữ sĩ Quỳnh Dao nổi tiếng với vô số các tiểu thuyết ngôn tình ăn khách nổi tiếng như "Hoàn Châu cách cách", "Tân dòng sông ly biệt", "Bên ngoài cửa sổ", "Một thoáng mộng mơ"… Tiểu thuyết của bà lấy đi nước mắt của không biết bao nhiều người bởi những chuyện tình đau thương, số phận truân chuyên từ các nhân vật trong câu truyện.

Nữ sĩ Quỳnh Dao và chồng - ông Bình Hâm Đào.

Nổi tiếng là vậy, nhưng cuộc đời nữ sĩ Quỳnh Dao lại gặp khá nhiều truân chuyên. Quỳnh Dao từng trải qua 2 lần đò nhưng lại không có được một mụn con. Khi quyết định kết hôn với ông Bình Hâm Đào từng bị dư luận chỉ trích dữ dội. Thời điểm quen Quỳnh Dao, ông Bình đã có vợ cùng 3 con. Những năm tháng tuổi già của nhà văn nổi tiếng xứ Trung cũng chẳng hề nhàn hạ, yên ấm, đặc biệt là mối quan hệ mâu thuẫn giữa bà với các con chồng.

Vào khoảng tháng 3 năm nay, báo chí từng đưa tin cho biết, hiện vợ chồng Quỳnh Dao không còn ở bên nhau, lý do là con riêng của ông Bình đưa bố vào viện điều trị, đồng thời sử dụng phương pháp đặt ống thông dạ dày cho ông - trong khi Quỳnh Dao cho rằng đây là phương pháp gây đau đớn, thà để ông ra đi thanh thản, nhẹ nhàng. Mâu thuẫn quan điểm khiến hai phía căng thẳng, nữ sĩ Quỳnh Dao tức giận đã trao trả chồng cho con riêng, tuyên bố không gặp mặt.

Ở tuổi 79, hiện nữ sĩ Quỳnh Dao đã suy sụp khá nhiều, thương chồng mà không thể bên cạnh chăm sóc, bà đã rơi vào tình trạng suy sụp mất ngủ kéo dài. Hiện bà phải dùng đến thuốc ngủ.

Vợ chồng nữ sĩ Quỳnh Dao cùng ba mỹ nhân phim "Hoàn Châu cách cách".

Ít người biết rằng, mọi tình tiết trong các tiểu thuyết ngôn tình của Quỳnh Dao đều xuất phát từ những gì bà đã từng trải qua. Cuốn sách mới ra mắt hồi đầu tháng 8 với tựa đề "Trước khi hoa tuyết phiêu lạc" là câu chuyện của một cặp vợ chồng già trước ngưỡng cửa cuối cùng của cuộc đời - như lời Quỳnh Dao giới thiệu: "Đối diện với cái chết, chấp nhận cái chết, đó là những gì mà tôi đang học". Nữ sĩ cũng cho biết, cuốn sách là tất cả tâm can của bà ở tuổi "gần đất xa trời". Đó là sự tháo gỡ những vết thương xếp tầng trong lòng, khi ngồi đánh máy từng dòng chữ, trái tim của bà như tan vỡ.

>> Sao nhí phim Quỳnh Dao dậy thì thành công, hóa mỹ nữ gợi cảm vạn người mê

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới