SAO » Chuyện làng sao

Cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ của 'Nữ hoàng phòng trà' Quỳnh Lan và chồng trước khi cách biệt hai thế giới

Thứ tư, 18/04/2018 08:57

Trước khi qua đời vì ung thư xương, nhà thơ Hoàng Ngọc Ẩn luôn yêu thương, chiều chuộng và ủng hộ con đường ca hát của Quỳnh Lan.

Một thời, Quỳnh Lan nổi tiếng khắp các phòng trà Tp.HCM với hình ảnh ôm guitar thùng ngồi hát, mái tóc dài buông lơi. Chất giọng của Quỳnh Lan được nhiều khán giả nhớ đến và mến mộ.

Quỳnh Lan và nhà thơ Hoàng Ngọc Ẩn quen nhau nhờ âm nhạc. Sau khi gặp nhau, cảm thấy "tâm đầu ý hợp", nữ ca sĩ quyết định nghỉ hát trong nước để theo nhà thơ Hoàng Ngọc Ẩn sang Mỹ định cư. Lấy chồng hơn 20 tuổi nhưng Quỳnh Lan không cảm thấy cách biệt tuổi tác là vấn đề. Chị luôn được chồng chăm sóc, chiều chuộng hết mực. Với chị thì chồng còn là người bạn tâm giao, luôn lắng nghe và chia sẻ vui buồn những ngày tháng ở đất khách.

Cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ của "Nữ hoàng phòng trà" Quỳnh Lan và chồng trước khi cách biệt hai thế giới.

Ở Mỹ, cả hai sống chung ở một ngôi nhà mà chị gọi vui là Tuyệt Tình Cốc. Ban đầu, chồng Quỳnh Lan còn bận rộn với công ty riêng nhưng sau đó gác lại để có nhiều thời gian hơn ở bên vợ.

Ngọc Lan và chồng sống trong căn nhà mà chị gọi vui là Tuyệt Tình Cốc

Kết hôn 8 năm nhưng vợ chồng Quỳnh Lan không có con. Nữ ca sĩ cho biết lúc mới sang Mỹ chị cũng định sinh em bé nhưng ông xã không muốn. Lý do là vì khi họ cưới nhau, Quỳnh Lan đã gần 40 tuổi còn anh 60, họ còn khá ít thời gian bên nhau. "Nếu có con, chúng tôi sẽ không có thời gian dành cho nhau!", Quỳnh Lan tâm sự.

Nữ ca sĩ và chồng hơn 20 tuổi không sinh con vì muốn dành trọn vẹn khoảng thời gian ngắn ngủi cho nhau

Vào gần dịp Noel năm ngoái, nhà thơ Hoàng Ngọc Ẩn qua đời vì ung thư xương đã để lại khoảng trống lớn trong lòng Quỳnh Lan. Lúc còn sống, nhà thơ Hoàng Ngọc Ẩn hay đùa với Quỳnh Lan: "Sau này nếu anh chết, anh mong muốn em đến bên mộ anh đốt những bài thơ để đưa tiễn”. Ca sĩ cũng đùa lại: “Em sẽ không làm như vậy vì khi anh ra đi em cũng đi theo”.

Khi chồng qua đời, Quỳnh Lan không có ai thân thích ở Mỹ vì vậy, chị quyết định về Việt Nam sống cạnh gia đình. Ngoài việc quay trở lại phòng trà, nữ ca sĩ còn dự định sẽ tổ chức một mini show và ra đĩa CD sau khi về nước. Quỳnh Lan cho biết việc cô tiếp tục đi hát cũng là nguyện vọng của nhà thơ Hoàng Ngọc Ẩn trước khi mất.

Dù chỉ khoảng thời gian không quá dài ở bên nhau, nhưng tình cảm vợ chồng Quỳnh Lan dành cho nhau luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

>> Bị bạn trai cũ đe dọa, 'nữ ca sĩ có râu' công khai đã nhiễm HIV

An Nhiên (Theo Nld.com.vn)