SAO » Chuyện làng sao

Cuộc sống ca sĩ Yến Thu ở tuổi 68: Mắc đến 2 bệnh ung thư, hoàn cảnh khó khăn

Thứ bảy, 09/09/2023 15:39

Từng sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng nay ở tuổi xế chiều, ca sĩ Yến Thu lại phải chống chọi với 2 căn bệnh ung thư là ung thư máu và ung thư tuyến giáp.

Ca sĩ Yến Thu là giọng ca quen thuộc tại các tụ điểm ở TP HCM và đoàn kịch Kim Cương. Từ 40 năm trước, bà đã là giọng ca được yêu mến vì sắc vóc xinh đẹp, diễm lệ và giọng hát hay. Ca sĩ Yến Thu cùng thời với ca sĩ Họa Mi, Ngọc Yến là đàn em của ca sĩ Thái Châu, diễn viên Chánh Tín.

Mới đây, trong chương trình "Thương đời gạo chợ nước sông", ca sĩ Yến Thu đã có những chia sẻ đầy đau xót về cuộc sống hiện tại.

Từ năm 2010, bà phát hiện mình bị ung thư máu và điều trị đến giờ. Phía bệnh viện trước đây có tài trợ nên bà được uống thuốc điều trị đặc hiệu miễn phí, chỉ mất tiền xét nghiệm, thăm khám.

Nhan sắc của ca sĩ Yến Thu thời trẻ.

Nhưng bây giờ, bà không được nhận thuốc miễn phí nữa. Tiền mua thuốc lại rất đắt. Một tháng trung bình bà mất hơn mười triệu để mua 4 hộp thuốc đặc trị về uống. Tính ra mỗi viên thuốc giá 400.000 đồng.

Bà kể: "Bác sĩ nói tôi mà ngưng uống thuốc này thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nặng. Nhưng tôi không có tiền mua thuốc nên đành phải ngưng. Từ lúc ngưng uống thuốc, năm vừa rồi tôi phải đi truyền hóa chất 5 lần, 3 lần lọc máu, mệt lắm. Vì thế nên bác sĩ nói tôi cố chạy tiền mua thuốc về uống vì hợp thuốc, chỉ có thuốc này mới ngăn ngừa được tế bào ung thư máu phát triển".

Căn bệnh ung thư máu chưa chữa được, bà lại phát hiện bị ung thư tuyến giáp. Ở tuổi 68, sức khỏe ngày càng yếu hơn nên đến nay, bà vẫn chưa thực hiện phẫu thuật được như chỉ định của bác sĩ.

Việc duy nhất mà bà có thể làm lúc này là hồi hướng Phật pháp. Ca sĩ Yến Thu kể: "Sáng nào tôi cũng dậy lúc 3 giờ sáng để đọc kinh, niệm Phật đủ 108 lần mỗi ngày, hồi hướng công đức".

Ca sĩ Yến Thu mắc 2 bệnh ung thư. Bà chưa phẫu thuật vì không có kinh tế.

Từ lúc phát hiện bệnh ung thư, bà cũng nghỉ hát để chuyên tâm điều trị. Thế nên cuộc sống của bà cũng gặp ít nhiều khó khăn. Hiện con gái của bà chăm lo sức khỏe, mua thuốc thang cho bà điều trị bệnh.

Đến hiện tại, do tuổi già sức yếu cùng với bệnh tật khiến cho nghệ sĩ Yến Thu trông gầy gò hơn. Nhất là trải qua những đợt hóa trị, xạ trị, tóc bà rụng hết, vóc dáng cũng tiều tụy, sức khỏe yếu, sinh hoạt khó khăn. Bà ở trong một căn nhà nhỏ, cũ nằm sâu trong hẻm.

Dù sống trong bệnh tật nhưng tinh thần nữ ca sĩ vẫn lạc quan. Bà tâm sự: "Tôi sống lạc quan lắm, nếu không lạc quan thì chắc đi lâu rồi. Bây giờ tôi không đi hát nhưng thi thoảng cũng hát chơi chơi ở nhà cho vui. Hồi xưa tôi đi hát khắp các tụ điểm ở Sài Gòn như 126, Trống Đồng, đi đoàn Kim Cương suốt 11 năm".

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới