SAO » Chuyện làng sao

Cuộc sống của 3 cô gái nhóm Tam Ca 3A bây giờ ra sao?

Thứ bảy, 18/02/2017 21:22

Thành lập năm 1995, tam ca 3A gắn liền với nhiều thế hệ yêu nhạc Việt. Hiện tại sau nhiều năm tan rã, 3 cô gái đình đám một thời này đang có những mái ấm riêng.

Thành lập tháng 10/1995, nhóm có album đầu tay mang tên Lãng du ca. Tam ca 3A từng đoạt Huy chương Vàng tại liên hoan Hà Nội - ASEAN 1996 với bài Đêm ả đào của Phú Quang, tham dự Festival 14 tổ chức tại Cuba năm 1997...

Cái tên Tam ca 3A được ra đời từ việc hợp thành của 3 chữ A trong tên của 3 thành viên Minh Anh, Minh Ánh và Ngọc Anh. Trong đó, Minh Anh và Minh Ánh là hai chị em ruột, con gái nghệ sĩ Bội Trân. Còn Ngọc Anh, bố là nguyên Giám đốc Nhà hát Tuồng. Họ là 3 cô gái có căn bản âm nhạc vững chắc, có giọng solo đầy cá tính, và trên hết đó là ý chí, có lòng đam mê nghề nghiệp cháy bỏng.

Tam ca 3A đình đám một thời

Tam ca 3A trải qua nhiều thời kỳ, đổi tên nhóm 2 lần, và được khán giả yêu mến nhất và biết đến qua cái tên đầu tiên là 3A. Nhóm 3A đến với nhau một cách ngẫu nhiên, trong một lần đi diễn chung. Họ nảy ra ý tưởng kết hợp với nhau và thế là nhanh chóng thực hiện mong muốn chung.

Mặc dù tan rã đã lâu nhưng khi nhắc đến Tam ca 3A nhiều người vẫn quan tâm xem 3 cô gái xinh đẹp ngày ấy giờ ra sao?

Ngọc Anh

Sau khi nhóm Tam ca 3A tan rã, Ngọc Anh đã tách ra đi hát solo. Khi tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả Bắc Nam, đến năm 2008, nữ ca sĩ đã quyết định sang định cư ở Mỹ. Cô đã gặt hái được những thành công nhất định.

Đến năm 2011, Ngọc Anh trở về nước tái xuất trong một số show ca nhạc lớn ở Hà Nội và Sài Gòn. Đến nay, ngoài việc ca hát ở hải ngoại, cô có một cuộc sống viên mãn hạnh phúc bên chồng và con ở California. Con trai cô tên là Trần Anh Trung đang học lớp 10.

Ngọc Anh hiện đang có cuộc sống viên mãn hạnh phúc bên chồng con ở California - Mỹ

Minh Anh - Minh Ánh

Về hai thành viên còn lại của nhóm 3A Minh Anh và Minh Ánh, có một thời gian tuyển thêm thành viên mới để duy trì nhóm nhưng cũng không được lâu. Sau đó, hai chị em Minh Anh - Minh Ánh cũng theo đuổi ca hát không lâu rồi cũng bận rộn với cuộc sống riêng.

Hiện tại, Minh Ánh đang làm giảng viên thanh viên, vào năm 2012 cô được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Trước đó, năm 2003, Minh Ánh được bổ nhiệm làm phó khoa thanh nhạc, đánh dấu việc chính thức tham gia công tác quản lý. Ngoài ra, cô còn hỗ trợ thanh nhạc cho các thí sinh trong một số cuộc thi như Sao Mai điểm hẹn, Đô Rê Mí…

Minh Ánh hiện là giảng viên và là Phó hiệu trưởng Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội

Công việc bận rộn nên nhiều khi Minh Ánh thấy tiếc vì không có nhiều thời gian cho các con và gia đình. Vì vậy, dù có hai con Dương Đan Chi (12 tuổi) và Dương Thế Anh (11 tuổi) nhưng cô không muốn hướng hai con đi theo nghệ thuật. Tuy nhiên, cô chia sẻ, cô rất hạnh phúc hơn khi có một người chồng hiểu và những khó khăn trong công việc của vợ. Hiện tại, chồng cô công tác tại Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương.

Minh Anh bỏ nghề diễn và công tác tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam

Còn thành viên Minh Anh đã chính thức không theo đuổi nghề diễn, cô chuyển hẳn sang làm việc tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Gia đình Minh Anh cũng có một cháu trai 8 tuổi tên là Khôi Nguyên.

Mr Ngao (Theo Giadinhvietnam.com)