SAO » Chuyện làng sao

Cuộc sống hiện tại của 'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình ở tuổi 57

Thứ tư, 13/07/2022 05:21

Dù hiện đã không còn hoạt động nghệ thuật nhưng vai diễn Dương Quý Phi của Lâm Phương Bình vẫn được xem là hình tượng đẹp nhất màn ảnh mà chưa nữ diễn viên nào có thể thay thế.

Thập niên 1980, có rất nhiều mỹ nhân nổi tiếng như Lâm Thanh Hà, Khâu Thục Trinh, Vương Tổ Hiền... và một người được mệnh danh là ''Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh'' Lâm Phương Bình.

Lâm Phương Bình sinh năm 1965 tại Giang Tô, Dương Châu, Trung Quốc. Cô tốt nghiệp diễn xuất tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Lâm Phương Bình có vai diễn đầu tay vào năm 1981. Nhờ sở hữu ngoại hình ưa nhìn và kỹ năng diễn xuất tốt, cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất phim và được liên tục được mời đóng phim.

Một trong những vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Lâm Phương Bình phải kể đến nhân vật Dương Quý Phi trong "Đường Minh Hoàng" năm 1990. Cũng chính nhờ vai diễn kinh điển này, Lâm Phương bình được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân thập niên 1980, hay 'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh'. Vai diễn này cũng mang lại vinh quang cho cô khi giúp cô giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Ưng 1993.

Tạo hình nhân vật Dương Quý Phi trong "Đường Minh Hoàng" của Lâm Phương Bình.

Nổi tiếng sau thành công của vai diễn Dương Quý Phi, Lâm Phương Bình nhận được sự mến mộ của khán giả nhưng cũng nhận không ít sự ghen tị của các đồng nghiệp cùng lứa. Nữ diễn viên từng suýt bị hủy hoại dung nhan trong một tai nạn ở phim trường. Nữ diễn viên từng chia sẻ, khi cô đang vào nhà tắm, một chiếc ly thủy tinh bất ngờ rơi xuống trước mặt cô. May mắn, vết thương chỉ ở ngoài da, không ảnh hưởng đến nhan sắc và tính mạng.

Năm 1995, bộ phim truyền hình "Thủy hử" được khởi quay. Nhà sản xuất Trương Kỷ Trung đã mạnh dạn mời Lâm Phương Bình đóng vai chính Phan Kim Liên. Nhưng vào thời điểm này, Lâm Phương Bình lại phát hiện mình đang mang thai nên cô từ chối tham gia và tập chung việc chăm sóc gia đình.

Lâm Phương Bình kết hôn với Lý Lăng, một nghệ sĩ tài năng, đẹp trai vào năm 1987. Họ gặp nhau khi cùng cộng tác trong dự án "U cốc luyến ca". Sau khi con trai Lý Thiên Đồng chào đời. Trong năm này, Lý Lăng được chuyển giao công tác về Dàn nhạc Điện ảnh Trung Quốc với vai trò chỉ huy. Cô cũng tạm rút lui khỏi giới giải trí để chăm sóc con nhỏ và gia đình.

Sau thời gian, Lâm Phương Bình quay trở lại làng giải trí để thỏa mãn niềm yêu thích diễn xuất. Những năm tiếp theo, cô tham gia nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh bao gồm "Yến Tử Lý Tâm", "Bạch phát ma nữ", "Hiệp Nữ Sấm Quan Đông", "Huệ An Nữ"... Tuy nhiên, cô bị thương nặng khi va phải một tảng đá khi đang đóng phim "Võ Lâm Kỳ Duyên". Cộng với chấn thương cũ tái phát, nữ diễn viên gần như bị liệt, ảnh hưởng tới sinh hoạt. Năm 2003, Lâm Phương Bình lặng lẽ giải nghệ trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Con trai Lâm Phương Binh - Lý Thiên Đồng thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ cha mẹ, hiện là nghệ sĩ piano có tiếng của Trung Quốc.

Ở tuổi 57, Lâm Phương Binh hiện quản lý công ty sản xuất chương trình nghệ thuật. Khi rảnh rỗi, cô đọc sách, sáng tác thơ văn. Diễn viên thi thoảng chia sẻ những bài thơ của cô trên trang cá nhân. Dù ở tuổi U60, Lâm Phương Bình vẫn duy trì được vẻ ngoài quyến rũ và cuộc sống kín tiếng. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2021, nữ diễn viên xinh đẹp nói rằng, cuộc đời cô hiện tại rất bình yên và viên mãn, chưa từng hối tiếc điều gì!

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới