SAO » Chuyện làng sao

Cuộc sống hiện tại của mỹ 'Cung tâm kế' Mễ Tuyết - người từng khiến Thành Long yêu thầm và theo đuổi suốt 8 năm

Thứ bảy, 03/02/2024 11:54

Mễ Tuyết từng được xem là nữ diễn viên hàng đầu Hồng Kông thập niên 1980. Cô cũng được mệnh danh là “Hoàng Dung đẹp nhất màn ảnh” sau thành công trong “Anh hùng xạ điêu” năm 1976.

Mễ Tuyết sinh năm 1955, trong một gia đình khá giả ở Hồng Kông. Cô là minh tinh hàng đầu showbiz xứ Cảng Thơm thập niên 70-80. Mễ Tuyết bắt đầu bước chân vào showbiz bằng việc tham gia vào show thực tế của hãng Thiệu Thị khi mới 14 tuổi. Sáng đi học ở trường, tối đi học diễn xuất, cô được trau dồi kỹ năng diễn xuất từ khi còn rất trẻ. Năng lực của cô luôn được đánh giá cao so với những diễn viên đồng trang lứa.

Cùng với việc sở hữu nhan sắc hơn người, Mễ Tuyết gặp nhiều thuận lợi trên con đường sự nghiệp. Chỉ sau một vài vai phụ, nữ diễn viên được tin tưởng giao cho vai chính Hoàng Dung trong "Anh hùng xạ điêu" (1976) của đài CTV, từ đó bước chân vào hàng ngũ sao hạng A.

Sau đó, Mễ Tuyết tiếp tục tham gia các phim "Đại nội quần anh", "Trường Bình công chúa", "Hoắc Nguyên Giáp", sê-ri phim "Sóng gió gia tộc", "Cung tâm kế" (2009), "Đại thái giám" (2012). Đặc biệt, với vai diễn phản diện trong "Sóng gió gia tộc 2", Mễ Tuyết đã thắng giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” của TVB.

Về đời tư, Mễ Tuyết từng có đoạn tình cảm với Thành Long. Mễ Tuyết xinh đẹp, thông minh đã trở thành nữ thần trong lòng biết bao nam nhân lúc bấy giờ. Ít ai biết một trong số đó chính là ngôi sao võ thuật Thành Long – người đã dùng 8 năm để theo đuổi mỹ nhân này.

Thành Long và Mễ Tuyết.

Lúc đó, Thành Long chỉ là một diễn viên võ thuật không mấy nổi tiếng, còn Mễ Tuyết đã nổi tiếng khắp Hồng Kông. Nhiều người cho rằng Thành Long không xứng với Mễ Tuyết. Tuy nhiên, với bản tính trăng hoa, Thành Long sau đó đã phản bội ảnh hậu TVB để đến với cố ca sĩ Đặng Lệ Quân. Sự bội bạc của Thành Long khiến Mễ Tuyết tổn thương rất nhiều, đến mức thề không bao giờ kết hôn.

Theo truyền thông Trung Quốc, Thành Long có gọi điện nói lời xin lỗi Mễ Tuyết sau khi bỏ rơi bà, nhưng không được tha thứ. Tuy nhiên, năm 2016, Mễ Tuyết xuất hiện trong bữa tiệc chúc mừng Thành Long được nhận giải Oscar danh dự. Hai người còn vui vẻ chụp ảnh chung.

Năm 1984, Mễ Tuyết yêu cầu thủ bóng đá kiêm diễn viên Doãn Chí Cường. Hai người sống chung hơn 20 năm, Doãn Chí Cường từng cầu hôn bà hơn 10 lần, nhưng nữ diễn viên không đồng ý.

Đáng tiếc, chuyện tình của họ bị chia cắt bởi số phận. Năm 2010, Doãn Chí Cường qua đời do bệnh ung thư. Từ đó, Mễ Tuyết sống một mình, không chồng, không con.

Hiện ở tuổi 69 nhưng Mễ Tuyết vẫn trẻ đẹp như mới ngoài 40. Không chỉ nhan sắc, vóc dáng của nữ diễn viên cũng khiến nhiều người trầm trồ vì mảnh mai, thon gọn.

Trên trang cá nhân, Mễ Tuyết thường chia sẻ video về những khoảnh khắc cuộc sống. Cô vẫn giữ được phong thái tự tin, cuốn hút với nụ cười rạng rỡ mỗi khi xuất hiện. Ở tưới sắp chạm ngưỡng 70 nhưng Mễ Tuyết vẫn chăm chỉ tham gia các hoạt động trong ngành giải trí. Bên cạnh đó, cô cũng dành thời gian tận hưởng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới