SAO » Chuyện làng sao

Cuộc sống hiện tại của nam diễn viên đóng nhiều vai nhất trong 'Tây Du Ký' năm 1986

Thứ ba, 05/12/2023 05:51

Thành công của bộ phim kinh điển như "Tây Du Ký" năm 1986 không thể thiếu được dàn diễn viên tài năng. Ngoài 4 nhân vật chính đóng thầy trò Đường Tăng, còn có một người được mệnh danh là “diễn viên vạn năng”. Ông được đạo diễn Dương Khiết vô cùng yêu quý, giao cho đóng hơn 20 vai.

Theo truyền thông, dù được thực hiện với kinh phí eo hẹp ở thời điểm còn nhiều khó khăn vất vả, thế nhưng bộ phim "Tây Du Ký" lại rất thành công. Cũng vì khi sản xuất còn thiếu thốn, chính bởi vậy có rất nhiều diễn viên phải một mình đóng nhiều vai, ngay cả "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng, "Bát Giới" Mã Đức Hoa và "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng không phải ngoại lệ.

Và trong những người đóng nhiều vai nhất bộ phim "Tây Du Ký" chính là diễn viên Lý Kiến Thành, ông được đạo diễn Dương Khiết giao cho đóng tất thảy 20 vai diễn khác nhau.

Lý Kiến Thành là diễn viên đoàn nghệ thuật, từng đóng nhiều vở kịch sân khấu. Vào thời điểm sản xuất "Tây Du Ký", Lý Kiến Thành đã là nghệ sĩ nổi tiếng khi ở tuổi 30. Khi đó, đoàn làm phim "Tây Du Ký" nhận thấy thiếu nhân vật thái giám nên đã đến đoàn nghệ thuật để tuyển chọn diễn viên và đạo diễn Dương Kiết đã chọn Lý Kiến Thành.

Đạo diễn Dương Kiết và Lý Kiến Thành.

Vai đầu tiên của Lý Kiến Thành trong "Tây Du Ký" được đạo diễn Dương Khiết chọn đóng thái giám gian ác ở tập 13: "Trừ yêu nước Ô Kê", kỹ năng diễn xuất của nam diễn viên không chê vào đâu được khi thể hiện sinh động tính cách nham hiểm và độc ác của vai diễn này. Sau khi đóng vai ác này, vì kỹ năng diễn xuất quá tốt khiến đạo diễn Dương Khiết lại mời diễn viên tiếp tục đóng những vai khác.

Được biết, trong "Tây Du Ký", Lý Kiến Thành đóng các vai như Tôn Giả ở Tây Thiên, Tinh Tế Quỷ, Sư tử vàng thành tinh, Lý Ngư Tinh, Linh Lợi Quỷ, thần núi... Thậm chí ở tập phim "Ba Lần Mượn Quạt Ba Tiêu", Lý Kiến Thành còn thế vai vào Trư Bát Giới thay Mã Đức Hoa. Bất kỳ vào nào, nam nghệ sĩ cũng diễn rất đạt và để lại nhiều ấn tượng. Dù diễn vai siêu phụ, chỉ xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh hay thế vai cho người khác, thế nhưng Lý Kiến Thành đều cực kỳ nghiêm túc, chuyên nghiệp, chẳng hề ca thán nửa lời. Sau nhiều năm khi chia sẻ về các vai diễn, chính Lý Kiến Thành cũng không thể nhớ hết tất cả những lần mình xuất hiện trong "Tây Du Ký" vì quá nhiều.

Ngoài công việc diễn xuất, Lý Kiến Thành còn phụ trách công việc thực địa của đoàn phim, sắp xếp lịch trình và trang điểm cho các diễn viên. Đạo diễn Dương Khiết từng đánh giá Lý Kiến Thành vào thời điểm đó là "diễn viên vạn năng". Nam diễn viên không hề e dè vất vả, làm nhiều việc trong đoàn và đóng các vai phụ, sẵn sàng cống hiến hết mình vì nghệ thuật.

Hiện giờ, nam diễn viên Lý Kiến Thành đã bước sang tuổi 85. Vợ chồng ông đang sống vui vẻ và an hưởng tuổi già.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới