SAO » Chuyện làng sao

Cuộc sống hôn nhân ít người biết đến của Quán quân Sao Mai mùa đầu tiên - Phương Nga

Thứ tư, 27/11/2019 07:36

16 năm kể từ khi đăng quang ngôi vị quán quân lần đầu tiên cuộc thi Sao Mai (tên ban đầu là Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc), ca sĩ Phương Nga đang đạt đến sự vững chắc nhất định cả về sự nghiệp lẫn cuộc sống gia đình.

Ca sĩ Phương Nga tỏa sáng từ năm 2001 với cú đúp: giải Nhất Giọng hát Trẻ Hà Nội, giải Nhất Cuộc thi Sao Mai toàn quốc mùa đầu tiên. Năm 2002, Phương Nga đoạt Cúp Bạc Liên hoan Âm nhạc mùa xuân Bình Nhưỡng, cô được đánh giá là giọng hát thính phòng sáng giá của nghệ thuật thanh nhạc Việt Nam cùng “thế hệ vàng” với những tên tuổi khác như Trọng Tấn, Anh Thơ, Lan Anh…

Nhiều cơ hội, nhiều sự lựa chọn mở ra trước mắt nhưng Phương Nga lại lựa chọn công việc giảng dạy. Năm 2014, Phương Nga giữ chức vụ Phó Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia. Năm 2017, cô bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Âm nhạc học. Hiện ca sĩ Phương Nga đang đạt đến sự vững chắc nhất định về sự nghiệp và viên mãn trong cuộc sống gia đình.

Quán quân Sao Mai mùa đầu - Phương Nga đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên ca sĩ Đào Nguyên Vũ

Và cũng không thể không nhắc đến nguồn động lực lớn nhất bên cạnh Phương Nga, ca sĩ Đào Nguyên Vũ chồng chị. Hai vợ chồng ở chung nhà, làm chung trường nên mọi thứ đều cùng nhau, gần như lúc nào cũng “dính” lấy nhau. Hạnh phúc của 2 người được xây đắp từ sự đồng cảm, sẻ chia mọi thứ trong cuộc sống.

Ca sĩ Đào Nguyên Vũ bên cạnh tài năng thanh nhạc đáng nể với chất giọng tenor (nam cao) cũng khá thành công trong công tác đào tạo tại Khoa Thanh nhạc học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ít ai biết anh chính là thầy của một số cái tên nổi tiếng như Trần Anh Quân Idol, Hữu Tuấn (giải Ba Sao Mai 2013 dòng dân gian) hay giọng ca opera thành danh tại Hungary Ninh Đức Hoàng Long, Hoàng Thanh Long - Huy chương Bạc Tài năng trẻ toàn quốc...

Phương Nga và Nguyên Vũ là một đôi uyên ương của âm nhạc. Cuộc tình duyên của họ cũng bắt đầu từ âm nhạc. Họ quen nhau từ cuộc thi Sao Mai, học chung một lớp đại học thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, cùng nhau quyết tâm vượt qua và chia sẻ những vất vả khó khăn cũng như thành công và họ bén duyên nhau lúc nào không hay.

Sau 16 năm đăng quang, nhan sắc ca sĩ Phương Nga được nhận xét ngày càng xinh đẹp, rạng rỡ

Trong buổi ra mắt bộ đôi sản phẩm gồm CD và DVD ca nhạc có tên "Hoài niệm trong lòng phố" mới đây của ông xã, khi được hỏi: Hai vợ chồng đều là ca sĩ thì anh chị làm thế nào để tiết chế được cái "phiêu" trong tính cách của nhau để giữ gia đình êm ấm? Quán quân Sao Mai Phương Nga cho hay: "Âm nhạc như là chất kết dính, là chất xúc tác khiến cho hai vợ chồng Phương Nga - Nguyên Vũ càng thêm yêu nhau hơn. Chúng tôi là nghệ sĩ, tuy nhiên cũng là những người bình thường thôi, cũng có những lúc "xô" nhau, nhưng tôi quan niệm, đã là phụ nữ thì mình nên tiết chế, nín nhịn để giữ không khí gia đình lúc nào cũng bình lặng.

Tính Nga rất nền tính, mọi người hay trêu là Phương Nga hay "bắt nạt chồng" nhưng không phải, khi bực lên tôi thường im lặng nên gia đình ít khi xẩy ra mâu thuẫn. Đó cũng là bí quyết để cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn".

Vợ chồng Phương Nga - Nguyên Vũ đều là học trò cưng của NSND Trung Kiên

Vợ chồng Phương Nga chụp cùng dàn nghệ sĩ khách mời trong buổi ra mắt bộ đôi sản phẩm gồm CD và DVD ca nhạc có tên "Hoài niệm trong lòng phố" mới đây

Mr Ngao (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới