SAO » Chuyện làng sao

Cuộc sống 'một thân một mình' của NSND Trần Nhượng ở tuổi 72: Vẫn phóng ô tô vù vù và đào hoa lắm

Thứ bảy, 24/02/2024 11:48

Ở tuổi 72, NSND Trần Nhượng vẫn trẻ trung, phong độ và nhiệt huyết với nghề. Ông tiết lộ, kể từ sau khi về hưu còn bận rộn hơn trước.

NSND Trần Nhượng sinh năm 1952, ông từng gây ấn tượng mạnh với khán giả qua những bộ phim như: Chủ Tịch Tỉnh, Khi Đàn Chim Trở Về, Bản Di Chúc Bí Ẩn, Người Phán Xử, Những Cô Gái Trong Thành Phố, Sinh Tử, Bão Ngầm… Ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND vào năm 2015. Hiện tại, dù đã về hưu nhưng ông vẫn là gương mặt đắt show với nhiều dự án nghệ thuật.

Sự nghiệp ông nhiều dấu ấn dù chủ yếu đóng vai phản diện, vai phụ... tuy nhiên đường tình duyên lại khá lận đận. Nam nghệ sĩ kết hôn lần đầu vào năm 1973 qua sự mai mối của cha mẹ. Thế nhưng sau 22 năm gắn bó, hôn nhân của NSND Trần Nhượng tan vỡ. 10 năm sau, Trần Nhượng kết hôn lần hai với một nữ doanh nhân kém ông khoảng 23 tuổi.

Cứ ngỡ đây sẽ là bến đỗ cuối cùng thì vào năm 2019, nam nghệ sĩ gây bất ngờ khi tiết lộ đã chia tay. Từ đó đến nay, NSND Trần Nhượng rất kín tiếng trong chuyện tình cảm.

NSND Trần Nhượng trẻ trung, phong độ ở tuổi 72

Ở tuổi 72, NSND Trần Nhượng sống một mình và vẫn chạy show đều đặn. NSND Trần Nhượng cho biết, về hưu, ông lại bận hơn lúc còn đi làm, nhưng ông vui vì thấy mình vẫn còn được khán giả yêu mến.

Mới đây, khi được hỏi về cuộc sống một mình ở tuổi xế chiều, nam nghệ sĩ bộc bạch: "Thầy xem tướng cho tôi nói rồi. Tôi sẽ sống một mình, cô đơn đến cuối đời. Nói vui vậy thôi, nhiều lần Trọng mời về sống chung nhưng tôi đều từ chối vì tôi thích tự do. Tính tôi là thế. Tôi đi công tác hay đi du lịch, đều thuê riêng một phòng. Chỉ có vợ mới ở cùng được thôi! Bảo tôi về sống chung với các con… có lẽ tôi không chịu được, tôi thấy không thoải mái. Tôi ôm ấp một giấc mơ, đó là mở được một Trung tâm dưỡng lão dành cho nghệ sĩ. Dự án đó của tôi từng được nhiều doanh nghiệp ủng hộ, người ta sẵn sàng bỏ tiền nhưng không xin được quỹ đất và nhiều vấn đề khác nữa nên mãi chưa thực hiện được".

Nam nghệ sĩ gạo cội cũng nói lên sự mong muốn tìm được một người bạn đời để bầu bạn. "Ai cũng vậy, khi có tổ ấm riêng, đều mong muốn trọn vẹn, ấm êm. Nhưng với tôi, có lẽ có duyên nhưng hết nợ nên đành chia tay thôi. Tôi từng nghĩ và muốn được vào Viện dưỡng lão những năm về già, nhưng thật lòng, tôi vẫn mong có một người phụ nữ yêu thương và bên cạnh mình tuổi xế chiều".

Nam nghệ sĩ thích cuộc sống tự do một mình, không muốn sống chung cùng con cái

Nam nghệ sĩ chia sẻ, ở một mình, ông vẫn thường tự mình nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa: "Tôi ăn uống lung tung lắm, lúc thì ăn rất hoành tráng, lúc đại khái qua bữa. Vì ăn không đúng giờ giấc nên đợt này đường huyết của tôi cũng đang lên, dạ dày nóng rát. Tôi còn bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ... nói chung nhiều bệnh nền".

Ông nói thêm: "Đợt đi quay ở Lâm Đồng cho phim 'Bão Ngầm', quay đại cảnh cần nhiều quân, nhiều chó nghiệp vụ, tôi đứng lâu quá tê hết chân rồi ngã quỵ xuống. Cả đoàn hốt hoảng tưởng tôi đột quỵ nhưng do tôi bị thoát vị đĩa đệm không đứng lâu được. Giờ thì cũng đỡ hơn rồi".

Ông thành thật, ngày nào ông cũng uống cả vốc thuốc đủ các loại. Nhưng với ông, lúc khỏe mạnh, khi ốm đau là chuyện rất đỗi bình thường nên ông vẫn thấy mình sống ổn. Nam nghệ sĩ cho biết, ở tuổi này, ông muốn mình có nhiều sức khỏe để sống có ích. Nếu có kịch bản hay, ông vẫn đi làm phim. Thi thoảng, ông sang thăm con cháu, cà phê với bạn bè, vậy là ông thấy hạnh phúc.

Nam nghệ sĩ và con gái Jenna Anh Phương

NSND Trần Nhượng và con trai - đạo diễn Bình Trọng

Đạo diễn Trần Bình Trọng - con trai NSND Trần Nhượng cách đây không lâu cũng đã có những chia sẻ về người bố nổi tiếng của mình. Anh hé lộ về cuộc sống của bố ở thời điểm hiện tại. Theo nam đạo diễn, để bố ở một mình cũng khiến anh lo lắng nhưng NSND Trần Nhượng lại không chịu về ở cùng con cái.

"Tôi sốt ruột khi để bố ở một mình nhưng bảo ở cùng thì lại kêu "ở với chúng mày, tao mất tự do". Tôi hạnh phúc cái là ông cụ chẳng ốm đau bệnh tật gì. Cũng tầm tuổi đấy thì bố người ta nay viện mai viện thì bố tôi vẫn phóng ô tô vù vù", đạo diễn Trần Bình Trọng nói. Chia sẻ thêm về chuyện tình cảm của bố, nam đạo diễn không giấu giếm. Anh cho biết: "Ông cụ đào hoa lắm, thỉnh thoảng cũng thấy có của để dành nhưng chưa giới thiệu".

Hoàng Mai (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới