SAO » Chuyện làng sao

Cuốn sách của Harry châm ngòi lửa giận Hoàng gia, Nữ hoàng có thể sẽ rút lại lời mời đến Anh cho hai vợ chồng

Thứ tư, 21/07/2021 13:11

Nữ hoàng Anh từng có lời mời Harry và Meghan đến đại lễ 70 năm trị vì của mình, nhưng cuốn hồi ký Harry sắp ra mắt đã thách thức kiên nhẫn của Hoàng gia Anh.

Harry đang phải đối diện với lửa giận của nội bộ Hoàng gia sau khi công bố về cuốn hồi ký sắp ra mắt của mình. Cuốn hồi ký dự định lên kệ vào năm 2022 này có thể trở thành mối đe dọa với đại lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng.

Nữ hoàng có thể rút lại lời mời về Anh cho Harry và Meghan sau khi anh tuyên bố viết cuốn hồi ký về Hoàng gia

Qua những lời quảng cáo của nhà xuất bản, nhiều người cho rằng Harry sẽ kể thêm về những câu chuyện "thâm cung bí sử", đồng nghĩa với việc mâu thuẫn vốn có giữa vợ chồng Harry và Hoàng gia sẽ càng bị đẩy lên cao trào.

Các nguồn tin từ Hoàng gia cho biết bên trong Cung điện Buckingham và những gia đình Hoàng gia khác hiện tại đang chứa đầy những cảm xúc giận dữ và mệt mỏi - không chỉ vì Harry đã quyết định viết sách, mà còn vì lựa chọn thời gian "rõ ràng đã có tính toán" của anh.

Những người trong cuộc cho rằng đây có thể là "giọt nước tràn ly" cho những căng thẳng bấy lâu giữa anh và gia đình.

Tất cả thành viên Hoàng gia đều đang cố gắng hết sức để giúp tình hình trở nên lạc quan hơn, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh, bởi năm sau sẽ kỷ niệm 70 năm Nữ hoàng trị vì đất nước. Trong khi đó, cuốn sách của Harry có thể càng làm tổn hại hình ảnh Hoàng gia và khiến dư luận tập trung vào nó thay vì đại lễ này.

Đại lễ kỷ niệm 70 năm trị vì được tổ chức khi Nữ hoàng đã 96 tuổi

Được biết, Harry viết cuốn hồi ký trong gần một năm, được mô tả là "gần gũi và chân thành". Cuốn hồi ký kể về "cuộc đời của anh ấy trong mắt công chúng từ thời thơ ấu cho đến nay, cũng như khoảng thời gian trong quân ngũ và tại Afghanistan". Cuốn sách cũng tiết lộ về cuộc gặp gỡ với người vợ Meghan Markle và niềm hành phúc khi trở thành chồng và cha. Nhiều người dự đoán các chủ đề nóng khác có thể là cái chết của Công nương Diana hồi năm 1997, những buổi tiệc tùng thời trẻ hay mối quan hệ rạn nứt với cha anh, Thái tử Charles.

Cuốn sách được dự đoán sẽ làm mâu thuẫn càng thêm căng thẳng

Trước đó, Nữ hoàng được cho là muốn làm hòa với Harry và Meghan sau khi chủ động mời vợ chồng cháu trai về Anh dự đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì vào tháng 6 năm 2022.

Harry và Meghan nhiều khả năng sẽ cùng gia đình hoàng gia, tham dự sự kiện Trooping the Colour và lễ diễu hành chúc mừng sinh nhật chính thức của Nữ hoàng ở London nhân Đại lễ Bạch kim, kỷ niệm 70 năm trị vì của bà.

Nữ hoàng đã muốn làm hòa với cháu trai nhưng các động thái của Harry liên tục chạm đến giới hạn

Đây là hai trong số các hoạt động của đại lễ, sẽ diễn ra vào tháng 6 năm sau, được Điện Buckingham xác nhận hồi đầu tháng này.

Nữ hoàng được cho là muốn giảng hòa với cháu trai sau những rạn nứt bằng cách mời họ về nước tham dự. Tuy nhiên, quyết định của bà có thể sẽ thay đổi sau những bức xúc của các thành viên Hoàng gia khác đối với Harry.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới