SAO » Chuyện làng sao

Cựu CEO YG Yang Hyun Suk thừa nhận đánh bạc ở nước ngoài, 'nướng' gần 8 tỷ nhưng toà lại đưa ra án phạt gây phẫn nộ

Thứ tư, 09/09/2020 17:13

Người sáng lập YG Entertainment Yang Hyun Suk trong phiên tòa hôm nay đã thừa nhận mọi cáo buộc đánh bạc bất hợp pháp.

Tại Tòa án phía Tây Seoul, Hàn Quốc vào 2h chiều nay (giờ Hàn) phiên tòa xét xử cựu CEO YG Entertainment - Yang Hyun Suk đã diễn ra. Từ tháng 7/2015 đến tháng 1/2019, "bố Yang" đã tham gia đánh bạc bất hợp pháp ở nước ngoài, tổng cộng 7 lần. Trong khoảng thời gian 4 năm này, ông và 2 người quen đã xử lý các giao dịch cờ bạc với tổng số tiền là 335.460 USD (khoảng 7 tỷ 774 triệu đồng). Yang Hyun Suk và 2 người quen trong phiên tòa hôm nay đều đã thừa nhận mọi cáo buộc.

Yang Hyun Suk đã chính thức thừa nhận mọi cáo buộc đánh bạc bất hợp pháp.

Chỉ sau khoảng 20 phút, phiên tòa đã kết thúc vì không có kháng cáo hay phản đối. Theo luật pháp Hàn Quốc, tội đánh bạc bị giới hạn mức tiền phạt không quá 10 triệu won (khoảng 195 triệu đồng), nếu tái phạm mới bị phạt 20 triệu won (390 triệu đồng) và chịu án 3 năm tù. So với số tiền đánh bạc bất hợp pháp việc cựu "trùm" nhà YG chỉ bị phạt mức tiền kể trên là quá ít do mới phạm tội lần đầu. Vì phán quyết này mà công chúng không khỏi phẫn nộ.

Trước đó, Yang Hyun Suk bị điều tra với nhiều vấn đề liên quan đến giao dịch ngoại hối bất hợp pháp, đánh bạc xuyên quốc gia, môi giới mại dâm. Trong quá trình điều tra của cảnh sát, ông từng cúi đầu xin lỗi trước truyền thông và cho biết sẽ trung thực khai báo.

"Bố Yang" nhà YG ra về, né tránh mọi câu hỏi của phóng viên.

Nhật Minh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới