SAO » Chuyện làng sao

Đã lâu mới xuất hiện công khai, Meghan gây chú ý khi ngầm 'đá xoáy' Nữ hoàng Anh giữa lúc sức khỏe của bà chuyển biến xấu

Chủ nhật, 17/04/2022 13:12

Vừa mới trở lại tham gia sự kiện, Meghan đã có phát ngôn khiến dư luận chú ý khi ngầm 'đá xoáy' Nữ hoàng Anh, bạn bè của Thái tử Charles cũng lo lắng về động thái mới của hai vợ chồng nhà Sussex.

Mới đây, Harry và Meghan đã tham gia buổi lễ mở màn của Thế vận hội cho quân nhân Invictus Games. Tại đây, Meghan đã gây chú ý với phát ngôn của mình được cho là ngầm nhắm vào Hoàng gia Anh.

Meghan có phát ngôn mới được cho là ngầm "đá xoáy" Nữ hoàng Anh

Trong bài phát biểu, Meghan nhấn mạnh: "Cảm ơn tất cả các bạn vì cống hiến của mình, cảm ơn những gia dình và bạn bè đã luôn ủng hộ các bạn. Bởi vì đây chính là sự phục vụ và cống hiến, đây chính là gia đình Invictus".

Khi Meghan và Harry rời khỏi Hoàng gia, Nữ hoàng Anh đã nói rằng cặp đôi "sẽ không tiếp tục với các trách nhiệm và nghĩa vụ của một cuộc đời phục vụ cộng đồng". Đáp lại, Harry và Meghan đã nói: "Tất cả chúng ta đều có thể phục vụ cộng đồng, việc phục vụ cộng đồng là toàn cầu, không biên giới".

Nhiều người cho rằng Meghan đã một lần nữa phản bác lại quan điểm của Nữ hoàng và Hoàng gia Anh trước đây, khẳng định việc tổ chức Invictus Games của mình vẫn là phục vụ cộng đồng và rời khỏi Hoàng gia không có nghĩa là họ vô trách nhiệm.

Trong khi đó, dư luận không cảm thấy bị thuyết phục bởi Meghan khi cặp đôi từ chối những sự kiện ở Anh vì lo lắng gặp nguy hiểm, trong khi sẵn sàng đến Invictus Games - một sự kiện nhiều rủi ro hơn vì liên quan đến quân nhân - cùng với những tay ghi hình chuyên nghiệp từ Netflix.

Phát ngôn của Meghan càng nhạy cảm hơn trong thời điểm hiện tại, khi Hoàng gia Anh thông báo Nữ hoàng sẽ không tham gia các sự kiện công khai tiếp theo do trở ngại trong di chuyển - được cho là dấu hiệu sức khỏe của bà đang chuyển biến xấu. Ở tuổi 95, Nữ hoàng vẫn còn quá nhiều vấn đề phải bận tâm và vợ chồng Harry chắc chắn là một phần lớn trong đó.

Bên cạnh phát ngôn của Meghan, có nguồn tin cho biết bạn bè của Thái tử Charles lo ngại rằng kế hoạch trở lại Anh của Harry và Meghan sẽ chiếm mất sự chú ý dành cho Tuần lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng.

Hiển nhiên Nữ hoàng rất trông đợi được gặp Lilibet và Archie, nhưng những nhân viên Hoàng gia khác đều có lo lắng riêng của mình, khi mỗi nơi Meghan và Harry xuất hiện đều dễ dàng biến thành "rạp xiếc" với những chủ đề thị phi khác nhau.

Trước đó, Harry đã gặp cha mình tại Lâu đài Windsor, nhưng những người trong cuộc cho biết cuộc gặp gỡ có vẻ khá lạnh lùng. Cả hai hẹn gặp lúc 10 giờ sáng, nhưng Thái tử Charles phải chờ đợi vì lịch trình của Harry và Meghan bị trì hoãn. Điều này có nghĩa là hai cha con chỉ có 15 phút ở cùng nhau trước khi Thái tử Charles phải rời đi để chuẩn bị cho sự kiện tại Nhà nguyện St. George gần đó.

Bà Camilla ban đầu không định tham gia để hai cha con có thời gian riêng tư, nhưng sau khi biết Meghan cũng đến đã quyết định đến gặp. Đây cũng là lần đầu tiên Thái tử Charles và bà Camilla đối diện với vợ chồng Harry sau khi cả hai bóng gió về một thành viên Hoàng gia "phân biệt chủng tộc" với Meghan. Hiện tại, những động thái của Harry và Meghan cũng trở thành tâm điểm chú ý, công chúng Anh tin rằng đây là hiệu quả mà cặp đôi mong muốn.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới