SAO » Chuyện làng sao

Đã tìm ra người phát tán thông tin giao dịch của NSƯT Hoài Linh

Thứ năm, 27/05/2021 22:07

Ngay khi có thông tin phản ánh, phía ngân hàng đã lên tiếng về việc một nhân viên làm lộ thông tin tài khoản được cho là của NSƯT Hoài Linh.

Những ngày vừa qua cộng đồng mạng xôn xao trước sự việc nghi vấn NSƯT Hoài Linh "ăn chặn" hơn 14 tỷ tiền từ thiện. Nhân cơ hội này, một số cá nhân đã phát tán hình ảnh sao kê giao dịch của Hoài Linh nhằm câu like, câu view. Những hình ảnh này, được cho là do nhân viên ngân hàng MB đăng tải.

Chiều muộn ngày 27/5, đại diện ngân hàng đã cho biết, sau khi có thông tin từ dư luận phản ánh việc tài khoản của danh hài Hoài Linh bị phát tán trên mạng xã hội được cho là mở tại MB, ngân hàng đã kiểm tra và xác minh sự việc. Kết quả, phát hiện một cá nhân làm việc tại đây để lộ thông tin của khách hàng.

Sao kê tài khoản ngân hàng của nam danh hài Hoài Linh bị phát tán xôn xao trên mạng xã hội.

"Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, MB cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng. Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ, lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ quy định của pháp luật, quy định của ngân hàng", đại diện ngân hàng chia sẻ.

Cũng theo vị lãnh đạo này, ngay sau khi phát hiện sự việc, ngân hàng đã đình chỉ công việc cá nhân vi phạm đồng thời sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất cá nhân vi phạm. Hiện ngân hàng cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra xử lý.

Ngân hàng khẳng định sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công.

NSƯT Hoài Linh đang vướng phải nhiều lùm xùm xoay quanh số tiền từ thiện cho đồng bào miền Trung.

Ngân hàng nơi được cho đã làm lộ tài khoản của nam danh hài.

Trước đó, vào tối ngày 24/5, trên một diễn đàn công nghệ đã xuất hiện hình ảnh chi tiết lịch sử giao dịch tài khoản được cho là của NSƯT Hoài Linh với tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh. Theo lời đồn đoán, sao kê tài khoản này được cho là do nhân viên của phía ngân hàng đăng tải.

Ngay khi được lan truyền, hình ảnh sao kê đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng, tạo nên một làn sóng dư luận dữ dội. Bởi lẽ, trong bản sao kê có xuất hiện một giao dịch chuyển đi 700 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu đúng đây là tài khoản của nam danh hài thì sẽ có đến hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện cho đồng bào miền Trung mà ông từng kêu gọi trong số đó.

NSƯT Hoài Linh trong buổi livestream nói về số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung.

Hiện tại, thông tin tài khoản trên có thật của nam danh hài hay không vẫn xác thực. Đồng thời, bài viết trên diễn đàn công nghệ kia cũng đã nhanh chóng bị xoá bỏ. Những thông tin về Hoài Linh cùng hơn 14 tỷ đồng từ thiện cho đồng bào miền Trung vẫn đang được nhiều người quan tâm, theo dõi.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới