SAO » Chuyện làng sao

Đám cưới Hoàng tử Harry và hôn thê hơn 3 tuổi sẽ tốn hơn 1.000 tỷ đồng

Chủ nhật, 13/05/2018 09:32

Theo ước tính, đám cưới của Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle vào ngày 19/5 tới sẽ tốn khoảng 45,8 triệu USD (khoảng hơn 1.000 tỷ đồng)

Người dân khắp thế giới đang rất mong chờ chứng kiến đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ diễn ra vào ngày 19/5 tới. Theo ước tính, hôn lễ sẽ tốn khoảng 45,8 triệu USD (~ hơn 1.000 tỷ đồng) gấp hơn 1.000 lần so với chi phí trung bình cho một đám cưới ở Anh.

Cũng theo truyền thống Anh, điện Kensington sẽ chịu trách nhiệm thanh toán chi phí đám cưới này và gia đình cô dâu sẽ chi trả một khoản nhỏ.

Theo ước tính, đám cưới của Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle sẽ tốn khoảng hơn 1.000 tỷ đồng.

Khâu tốn kém nhất trong đám cưới chính là an ninh. Khoảng 43 triệu USD được bỏ ra thuê các tay súng bắn tỉa, cảnh sát mật, các công nghệ quân sự và máy bay không người lái.... để bảo vệ an toàn cho Hoàng tử Harry và hôn thê cũng như khách mời, người dân... Phần còn lại khoảng 2,8 triệu USD sẽ chi cho trang phục, biểu diễn, đồ ăn, trăng mật.

Theo kế hoạch, sau khi tiến hành nghi lễ trong Nhà nguyện St George, Harry và Meghan sẽ diễu hành quanh thị trấn Windsor trên cỗ xe 6 ngựa không mái che để công chúng và người hâm mộ nhìn thấy họ. Tiệc cưới sẽ diễn ra sau đó trong khuôn viên Lâu đài Windsor.

>> Công nương Kate Middleton và em dâu tương lai Meghan Markle đọ sắc khi dự lễ tại nhà thờ

Mimi (Theo nld.com.vn)