SAO » Chuyện làng sao

Đẫm nước mắt trong phiên tòa xử vụ ngộ sát Michael Jackson

Thứ tư, 28/09/2011 16:19

Đèn trong phòng xử án vụt tắt, đoạn clip ghi lại lần cuối Michael Jackson hát "Earth Song" và đoạn ghi âm nói về ước mơ xây dựng Bệnh viện Nhi Michael Jackson được bật lên. Người thân của ca sĩ quá cố và cả bị cáo - bác sĩ Murray đều bật khóc...

Trong phiên tòa khai mạc xét xử vụ ngộ sát ca sĩ Michael Jackson đối với bị cáo là bác sĩ, Tiến sĩ Conrad Murray hôm nay, các luật sư đã chứng minh rằng do áp lực quá lớn của kế hoạch trở lại làng giải trí bằng buổi biểu diễn tại sân vận động O2,  London, Michael Jackson đã liều mạng và tự giết chết chính mình bằng một liều thuốc ngủ cực mạnh, đến mức thậm chí ông chết mà còn không kịp nhắm mắt.

Công tố viên cáo buộc Tiến sĩ Murray, 58 tuổi đã "cẩu thả" trong việc để cho “ngôi sao dễ bị tổn thương” chết một mình.

Tuy nhiên, luật sư Ed Chernoff tuyên bố Jackson đã tự gây ra cái chết của mình. Ông nói, trong khi Murray ra khỏi phòng ngủ, Jackson đã uống một vốc gồm 8 viên thuốc an thần Lorazepam cực mạnh. Bằng chứng cho thấy Michael Jackson đã nuốt phải một “cơn bão” và nó đã giết chết ông ngay lập tức.

Tấm ảnh lần đầu tiên được công bố về giây phút cuối cùng của ngôi sao nhạc Pop.

Khi Tiến sĩ Murray trở lại phòng, ở đó không có máy hồi sức tim phổi, không bác sĩ, y tá và các máy móc để có thể làm Michal Jackson sống lại. “Michael đã chết ngay lập tức, thậm chí không có đủ thời gian để nhắm mắt”, vị luật sư khẳng định lại.

Phòng xử án sáng nay đẫm nước mắt khi hình ảnh Michael trong bộ quần áo bệnh viện, nằm chết với cái miệng há ra như để thở được công bố. Đoạn băng ghi âm nói về dự định và mong muốn của ông vua nhạc Pơp xây dựng một Bệnh viện Nhi mang tên mình cùng với clip bài hát cuối cùng của ông khiến người thân và người dự xử án không cầm được nước mắt.

Luật sư Chernoff nói về dự án "This is this” của Michael Jackson ở O2 Arena chính là việc “tạo ra lịch sử” không chỉ cho bản thân ca sĩ mà cho cộng đồng. Ông cũng khẳng định các buổi diễn ở London sẽ là bàn đạp khởi động cho các tour du lịch thế giới và bốn bộ phim trị giá hàng triệu và hàng triệu đô la. Tất cả những điều đó tạo nên áp lực khủng khiếp đối với Jackson và ông đã phải nhờ đến bác sĩ Murray để giúp ông đủ sức khỏe thực hiện giấc mơ lớn nhất trong đời. Điều Jackson cần ở Murray chính xác là giúp ông chiến đấu lại bệnh mất ngủ mãn tính của mình.

“Michael Jackson bị mất ngủ và thứ duy nhất giúp ông có thể ngủ được là Propofol. Ông đã luôn luôn phải dùng Propofol trong khi đi lưu diễn", luật sư Chernoff nói.

Thực tế, Murray đã đồng ý giúp Michael Jackson ngủ và cố gắng tìm cách giúp khách hàng của mình cai Propofol và có thể ngủ bình thường. Và ngày ông vua nhạc Pop chết chính là ngày thứ 3 của quá trình cai thuốc. Hai đêm trước, Murray đã thay thế Propofol bằng một loại thuốc an thần khác.

Nguyên nhân sâu xa của việc mất ngủ là do Jackson thường xuyên đến gặp Tiến sĩ, bác sĩ da liễu Arnold Klein (ba hoặc bốn lần một tuần) để điều trị như tiêm Botox hoặc loại bỏ một nếp nhăn hay khiếm khuyết nào đó. Jackson bị nghiện thuốc và các phương pháp làm đẹp, cứ mỗi dịp kỷ niệm hay sự kiện gì đó đều trở thành cái cớ để ông đi gặp bác sĩ thẩm mỹ. Ông bị phụ thuộc vào thuốc và hứng chịu tác dụng phụ của việc nghiện thuốc chính là mất ngủ triền miên.

Bác sĩ Muray mắt ngấn lệ trong phiên tòa.

Trong phiên xét xử sáng nay, không chỉ có nước mắt của mẹ và người nhà Micheal, bác sĩ Murray trong bộ vest xám kẻ sọc, chốc chốc lại lau nước mắt.

Các công tố viên phát đoạn băng ghi âm của ca sĩ quá cố nói về những mong muốn, dự định lớn lao mà buổi hòa nhạc đem lại. Michael nói với giọng chậm, nhỏ, thi thoảng phải dừng lại vì mệt mỏi. Đoạn băng củng cố quan điểm của công tố viên, cho rằng đáng lẽ Murray phải biết rõ hơn về việc tiếp tục cho Jackson dùng thuốc an thần loại mạnh như propofol, một nguyên nhân gây ra cái chết của Jackson. Phiên tòa vẫn đang tiếp tục.

Báo Đất Việt