SAO » Chuyện làng sao

Đám tang đạo diễn Phạm Đông Hồng: Minh Vượng cùng các nghệ sĩ đến tiễn đưa 'trùm hài Tết đất Bắc' về nơi an nghỉ cuối cùng

Thứ ba, 18/09/2018 14:40

Chiều nay (18/9), đám tang đạo diễn Phạm Đông Hồng được tổ chức lúc 13h30 tại Nhà tang lễ bộ Quốc Phòng (số 5 - Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Đám tang đạo diễn Phạm Đông Hồng được bắt đầu từ 13h30 - 15h chiều nay (18/9) tại Nhà tang lễ bộ Quốc Phòng (số 5 - Trần Thánh Tông, Hà Nội). Sau khi hoàn tất mọi thủ tục, nghi lễ, linh cữu của cố đạo diễn sẽ hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ - Văn Điển, Hà Nội.

Trước đó, theo một nguồn tin riêng cung cấp, "Ông trùm hài tết" Phạm Đông Hồng qua đời sau khi bất ngờ bị đột quỵ. Mặc dù được các bác sĩ tại bệnh viện Xanh Pôn điều trị tích cực nhưng đạo diễn đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 20h10' ngày 15/9.

Chiều 18/9, đám tang đạo diễn Phạm Đông Hồng đã được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). "Trùm hài Tết đất Bắc" ra đi ở tuổi 63 sau một cơn đột quỵ.

Vợ đạo điễn Đông Hồng nức nở tiễn đưa chồng về nơi an nghỉ cuối cùng. Sự ra đi của ông là sự bất ngờ lớn không chỉ đối với đồng nghiệp mà còn với chính người thân trong gia đình ông. Thời gian qua, sức khỏe của đạo diễn Đông Hồng vẫn ổn định. Nhiều nghệ sĩ hài còn khẳng định, họ mới nhận được điện thoại của ông để bàn về kế hoạch làm phim Tết cho năm 2019.

Nghệ sĩ Trà My là một trong những người đầu tiên hay tin về sự ra đi của đạo diễn Đông Hồng. Chị rất sốc và đau xót. NSND Quốc Anh cũng rất sốc trước khi hay tin người đạo diễn mà anh quý mến bị đột quỵ.

NSƯT Tiến Đạt tới viếng đạo diễn Đông Hồng từ rất sớm.

NSƯT Minh Vượng không kìm được nước mắt khi nhìn đạo diễn Đông Hồng lần cuối.

Diễn viên Bình Trọng.

Diễn viên Anh Đức (trái) và diễn viên hài Đỗ Duy Nam.

Đạo diễn Khải Hưng.

Đạo diễn Trần Lực.

Nghệ sĩ Giang còi.

Diễn viên chèo Thu Huyền.

Xuân Hinh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên tới thắp cho ông nén nhang tại Nhà Tang lễ. Nghệ sĩ Xuân Hinh có nhiều kỷ niệm hợp tác đóng phim cùng đạo diễn Phạm Đông Hồng.​

Với diễn viên Vân Dung, những kỷ niệm đóng phim của đạo diễn Đông Hồng vẫn còn vẹn nguyên.​

Quang Thắng nhớ lại kỷ niệm những ngày cùng làm phim Tết với vị đạo diễn quá cố. Anh là người luôn được ông tin tưởng giao vai trò nấu ăn trong đoàn.

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia buồn cùng gia đình cố đạo diễn.

Nghệ sĩ Tự Long lặng đi trước linh cữu người đã khuất. Dù không thường xuyên, trước đây, Tự Long cũng từng tham gia phim hài Tết của Phạm Đông Hồng.

MC Thành Trung động viên gia đình đạo diễn vượt qua giai đoạn khó khăn. Thành Trung cũng được khán giả biết đến qua vai diễn trong phim hài Họ Lý, tên Thông (đóng cùng NSND Trung Hiếu).

Diễn viên Kim Oanh không kìm được nước mắt khi viết lời vĩnh biệt đồng nghiệp.

Nghệ sĩ Trung Hiếu gửi lời tiếc thương tới vị cố đạo diễn.

MC Thảo Vân và những nghệ sĩ khác cùng có mặt trong giây phút chia ly vị đạo diễn đáng kính của màn ảnh Việt.

Với Hiệp Gà, đạo diễn Phạm Đông Hồng là người mà anh có thể chia sẻ mọi câu chuyện buồn vui trong nghề lẫn ngoài đời. Với anh, vị cố đạo diễn không chỉ là người đồng nghiệp còn là một người anh đáng kính.

Nghệ sĩ Công Lý thành kính phân ưu trước người quá cố.

Hình ảnh chiếc xe tang lặng lẽ chở cố đạo diễn Phạm Đông Hồng đi hỏa táng.

Phạm Đông Hồng sinh năm 1955, ông là đạo diễn tài năng của điện ảnh Việt, được người hâm mộ gọi với cái tên trìu mến "Ông trùm hài Tết". Phạm Đông Hồng là một trong số ít những đạo diễn còn theo đuổi hài dân gian bởi kinh phí lớn và khó làm. Ông đứng sau thành công của rất nhiều nghệ sĩ hài Việt như Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung... Mối quan hệ gắn bó của Phạm Đông Hồng với nhiều danh hài kéo dài suốt 15 năm nay.

Đạo diễn Đông Hồng là cha đẻ của các bộ phim hài nổi tiếng như Râu quặp, Thầy Dởm, Người ngựa ngựa người, Bu thằng Bời, Giấc mơ Chí Phèo... Thông tin đạo diễn Đông Hồng đột ngột qua đời khiến nhiều người bàng hoàng và xót xa.

Ngọc Anh, Photo: Hoàng Nghĩa (Theo Nld.com.vn)