SAO » Chuyện làng sao

Đám tang nhạc sĩ Lam Phương tại Mỹ: Như Quỳnh, Ngọc Huyền cất tiếng hát, tiễn đưa trong nước mắt

Thứ hai, 04/01/2021 10:05

Tại Mỹ, lễ nhập quan, thăm viếng và cầu nguyện sẽ diễn ra trong cùng ngày 3/1/2021, từ 11 giờ 5 sáng đến 19 giờ tối ở chùa Huệ Quang. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đến viếng, đưa tiễn cố nhạc sĩ tài hoa.

Tại Mỹ, lễ nhập quan, thăm viếng và cầu nguyện sẽ diễn ra trong cùng ngày 3/1/2021, từ 11 giờ 5 sáng đến 19 giờ tối ở chùa Huệ Quang. Sau đó, lễ di quan và hỏa táng sẽ được tổ chức vào ngày 4-1 từ 13 giờ đến 14 giờ 35 tại Melrose Abbey Memorial Park & Mortuary.

Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đã đến dự tang lễ tại Mỹ và chia sẻ những dòng cảm xúc chân thành đến cố nhạc sĩ. Ca sĩ Như Quỳnh, Ngọc Huyền là những người gắn bó với cố nhạc sĩ, từng hát những bài hát do cố nhạc sĩ sáng tác.

Như Quỳnh chia sẻ: "Có lẽ những mỹ từ để vinh danh cho nhạc sĩ Lam Phương bao nhiêu cũng không đủ. Cá nhân Như Quỳnh cảm thấy ông là một nhạc sĩ đa tài và thành công ở mọi thể loại mà ông sáng tác. Dù là thế hệ đi sau, khi trình bày những tác phẩm của ông. Như Quỳnh cảm thấy rất may mắn khi được ông ưu ái dành cho".

Như Quỳnh xúc động tiễn đưa cố nhạc sĩ tài hoa

Như Quỳnh cũng dùng những bài hát của cố nhạc sĩ để viết nên bài thơ đưa tiễn:

"Người đã khuất niềm vui không trọn vẹn

Bọt biển tan hoà nhịp sống rùng khơi

Tạ ơn mẹ rong chơi mọi tuổi đời

Chung mộng, dứt người về nơi yên nghỉ"

Ngọc Huyền thay mặt mẹ chồng Thanh Tuyền, khán giả đưa tiễn cố nhạc sĩ Lam Phương: "Tuy bác đã về an lạc quốc, nhưng những dòng nhạc, những gì bác để lại cho đời, cho âm nhạc Việt Nam, luôn mãi bất diệt"

Ngọc Huyền nghẹn lời nói câu tiễn đưa

Vào 18 giờ 07 ngày 22/12, nhạc sĩ Lam Phương qua đời ở tuổi 83 tại Mỹ, để lại niềm thương xót cho gia đình, bạn bè và khán giả. Gia đình ông cũng chính thức thông báo về chương trình tang lễ.

Nhạc sĩ Lam Phương tên thật là Lâm Đình Phùng, sinh ngày 20 tháng 3 năm 1937. Lúc sinh thời, nam nhạc sĩ đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của nghệ thuật nước nhà. Ông là một trong những người tiên phong của tân nhạc miền Nam với gia tài sáng tác gồm hơn 200 tác phẩm trải rộng trong nhiều đề tài như ca ngợi quê hương, tình mẫu tử,...

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới