SAO » Chuyện làng sao

Đám tang nhạc sĩ Phú Quang: Dàn nghệ sĩ thất thần, mắt đỏ hoe nhìn cố nhạc sĩ lần cuối

Thứ hai, 13/12/2021 07:08

Sáng nay - 13/12, rất đông người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã tới Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông - Hà Nội để tiễn đưa nhạc sĩ Phú Quang về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Nhạc sĩ Phú Quang quê gốc Hà Nội, sinh năm 1949 ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Trong kho tàng hơn 600 bài hát của ông, đa số sáng tác viết về Hà Nội. Nhiều bài thơ được ông phổ nhạc trở thành ca khúc nổi tiếng như Em ơi, Hà Nội phố (thơ Phan Vũ), Hà Nội ngày trở về (thơ Thanh Tùng), Im lặng đêm Hà Nội (thơ Phan Thị Ngọc Liên), Một dại khờ, một tôi (thơ Nguyễn Trọng Tạo)... Ngoài ra, ông có series Chuyện bình thường, lấy cảm hứng từ một người yêu cũ.

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời vào 8h45 ngày 8/12 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Chia sẻ về những ngày cuối đời của nhạc sĩ Phú Quang, con gái cố nhạc sĩ là nghệ sĩ Trinh Hương tâm sự, ông đổ bệnh nặng từ khoảng tháng 5/2020. Khi đó, ông phải đặt ống thở nên không thể nói chuyện dù nhận thức hoàn toàn bình thường. Mọi sự giao tiếp giữa ông với gia đình chỉ thông qua ánh mắt.

Tang quyến cùng bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ trong lễ di quan, nhìn theo cố nhạc sĩ lần cuối trước khi về nghĩa trang Thiên Đức - Phú Thọ

Ca sĩ Thanh Lam cùng Tùng Dương đến viếng

Nghệ sĩ Lê Chức

Ca sĩ Minh Chuyên thất thần đến nhìn mặt cố nhạc sĩ lần cuối

Ca sĩ Tuấn Hưng

Biên đạo múa Trần Ly Ly

NSND Quang Thọ

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân

NSND Trung Hiếu

NSND Lê Khanh, ca sĩ - NSƯT Tấn Minh cùng nhiều nghệ sĩ đến viếng

Bạn bè, người thân khóc đỏ mắt trong tang lễ cố nhạc sĩ

Người thân khóc nghẹn nhìn cố nhạc sĩ lần cuối

Quang cảnh tại Nhà tang lễ Quốc gia sáng nay

Cáo phó nhạc sĩ Phú Quang

Tang lễ của nhạc sĩ Phú Quang được tổ chức từ 7h-8h45 ngày 13/12 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu diễn ra vào 8h45 cùng ngày. Sau đó, thi hài của nhạc sĩ Phú Quang sẽ được an táng tại Công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, Phú Thọ. Từ sáng sớm, người thân, bạn bè và người hâm mộ nhạc sĩ Phú Quang đã tập trung tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng để đưa tiễn cố nhạc sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đám tang nhạc sĩ Phú Quang diễn ra sáng nay - 13/12 tại Hà Nội

Theo nguyện vọng của gia đình nhạc sĩ Phú Quang, lễ tang được tổ chức ấm cũng, giản dị. Vì sự căng thẳng của dịch bệnh, người đến viếng mang theo khẩu trang, nước rửa tay và giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo vệ sinh dịch tễ khi tham gia chương trình tang lễ.

Nhạc sĩ Phú Quang đã trút hơi thở cuối cùng vào 8h45ph ngày 8/12/2021 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh hiểm nghèo. Sự ra đi của ông là một mất mát to lớn với nền âm nhạc nước nhà, với Hà Nội - nơi ông đã gắn bó, đã rời xa, đã đau đáu nhớ thương và đã trở về.

Hoàng Lê, Photo: Hòa Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới