SAO » Chuyện làng sao

'Choáng ngợp' trước khối tài sản kếch xù của Victoria Beckham

Chủ nhật, 02/11/2014 21:24

(Ngoisao.vn) – Sự thông minh, khéo léo và định hướng tốt trong việc kinh doanh đã mang về cho Victoria Beckham khối tài sản kếch xù.

Mới đây, Victoria Beckham đã đứng đầu danh sách 100 doanh nhân thành công nhất nước Anh năm 2014, do tạp chí kinh tế Management Today bình chọn. Các tiêu chí xếp hạng gồm: tăng trưởng doanh thu, số việc làm tạo ra trong 5 năm gần đây và tài sản cá nhân. Hiện tại, mức doanh thu từ kinh doanh thời trang của Vic đã tăng chóng mặt từ 1 triệu bảng Anh (34 tỷ đồng Việt Nam) lên đến 30 triệu bảng (1 nghìn tỷ) chỉ trong vòng 5 năm.

Cùng điểm lại khối tài sản kếch xù mà Victoria Beckham đang sở hữu:

1. Doanh thu từ bản quyền của nhóm Spice Girls

Dù việc ca hát của Vic với Spice Girls đã trở thành ký ức xa xôi nhưng cô vẫn nhận được nguồn lợi từ công việc này. Năm ngoái, Vic đã kiếm được 750.000 bảng (khoảng 25,5 tỷ đồng) tiền bản quyền. Trước đó, vào năm 2007, cô đã thu được 10 triệu bảng (khoảng 340 tỷ đồng) sau tour diễn tái hợp của cô với Spice Girls. Ngoài ra, các cuốn tự truyện cũng mang về cho Vic ít nhất 1 triệu bảng (34 tỷ đồng).

2. Các hợp đồng quảng cáo giá trị

Không chỉ có tài ca hát, Vic còn là một người mẫu quảng cáo đắt giá. Cô từng hợp tác với hãng đồ lót H&M cùng chồng. Năm 2009, Vic ký một hợp đồng quảng cáo với Armani trị giá 12 triệu bảng (hơn 400 tỷ đồng). Hai năm sau đó, cô lại được trả 1 triệu bảng (34 tỷ) khi quảng cáo cho hãng túi xách Nhật Bản Samantha Thavasa.

3. Các nguồn thu từ việc kinh doanh thời trang

Vic sở hữu một thương hiệu thời trang riêng và có nguồn thu vô cùng ấn tượng từ việc kinh doanh này. Mức doanh thu từ kinh doanh thời trang của cô đã tăng chóng mặt từ 1 triệu bảng Anh (34 tỷ đồng Việt Nam) lên đến 30 triệu bảng (1 nghìn tỷ) chỉ trong vòng 5 năm. Victoria khởi nghiệp thời trang với ba nhân viên trong cửa hàng của mình. Bây giờ con số này là 100 và vẫn tiếp tục tăng lên. Các nhà phân tích dự đoán, vào năm 2019, doanh số từ việc kinh doanh thời trang của Vic sẽ đạt 200 triệu bảng (6,8 nghìn tỷ).

4. Bất động sản

Vợ chồng Vic sở hữu danh mục đầu tư bất động sản khá lớn trị giá 25 triệu bảng, trong đó, một nửa cổ phần là của Victoria. Họ đã trả 30 triệu bảng (1 nghìn tỷ) cho biệt thự bốn tầng ở Kensington, phía Tây London. Họ cũng sở hữu một biệt thự năm phòng ngủ ở Beverly Hills, một nhà máy sản xuất đồ uống ở NapaDavid Beckham đã tặng cho Victoria.

5. Thành công từ việc xây dựng thương hiệu nước hoa

Từ năm 2005, Victoria và David đã sản xuất một loại nước hoa 26 dòng trong một hợp đồng béo bở với Coty. Công việc này sau đó đã mang về lợi nhuận 1 triệu bảng/năm cho cả hai vợ chồng.

6. Bộ sưu tập nghệ thuật đắt giá

Vic rất quan tâm đến nghệ thuật và sở hữu một nửa số tác phẩm trong bộ sưu tập 30 triệu bảng (1 nghìn tỷ) của David. Bộ sưu tập này có nhiều tác phẩm của Damien Hirst, Tracey Emin, Banksy và anh em Chapman. Vợ chồng cô cũng từng chi 600 nghìn bảng (20 tỷ) để mua tranh tặng sinh nhật con gái.

7. Phụ kiện, quần áo đắt tiền

Victoria là một "tín đồ" của Hermes. Cô sở hữu 100 chiếc túi Birkin đắt đỏ trị giá 1,5 triệu bảng (khoảng 51 tỷ đồng). Ngoài ra, Vic còn có một bộ sưu tập trang sức trị giá 3,8 triệu bảng (hơn 129 tỷ đồng).

Maru (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới