SAO » Chuyện làng sao

Đàm Vĩnh Hưng và Phi Nhung âm thầm có hành động gây ngỡ ngàng giữa lúc bị cộng đồng mạng chỉ trích, tẩy chay

Thứ ba, 29/06/2021 14:17

Giữa lúc gặp “biến căng” bị chỉ trích, tẩy chay dữ dội, Đàm Vĩnh Hưng và Phi Nhung âm thầm có hành động khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng.

Tối ngày 5/6/2021, Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 đã chính thức được thành lập. Qua đó, các cá nhân, tổ chức có thể đóng góp trực tiếp cho Quỹ theo nhiều hình thức. Theo số liệu cập nhật của Ban Quản lý Quỹ, tổng số tiền ủng hộ được đến 17h00 ngày 27/6/2021 là 7.716 tỷ VNĐ.

Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 đã chính thức được thành lập vào ngày 5/6/2021 và nhận được nhiều sự ủng hộ

Đặc biệt, trong lúc đang vướng loạt ồn ào về chuyện làm thiện nguyện, Đàm Vĩnh Hưng và Phi Nhung cũng ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Qua đó, Mr.Đàm ủng hộ số tiền 500 triệu đồng, Phi Nhung là 100 triệu đồng.

Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung cùng nhiều nghệ sĩ khác quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng vướng vào ồn ào dùng tiền từ thiện sai mục đích. Cụ thể, thời điểm miền Trung gặp lũ lụt, nam ca sĩ đã đứng ra kêu gọi quyên góp tiền để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng. Nam ca sĩ đã quyên góp được hơn 1,43 tỷ đồng. Sáu tháng vừa qua, số tiền này được Đàm Vĩnh Hưng sử dụng để xây hoặc sửa lại nhà cho bà con chịu ảnh hưởng của bão lụt. Theo đó, anh và ê-kíp đã và đang triển khai xây dựng 15 căn nhà với tổng trị giá hơn 62 triệu đồng/căn.

Đàm Vĩnh Hưng từng nhận nhiều chỉ trích vì dùng tiền từ thiện không đúng mục đích

Bên cạnh đó, "Ông hoàng nhạc Việt" còn trích tiền trong quỹ để giúp tu sửa một ngôi chùa. Nhưng việc làm này lại vướng phải “làn sóng” tranh cãi dữ dội. Nhiều người có bình luận khá nặng lời về sự việc này: "Tiền ủng hộ cho dân nghèo chứ đâu phải đem cho chùa", "Tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt sao lại đưa vào chùa, làm trái mục đích", "Tại sao lại tự tiện lấy tiền của các nhà hảo tâm giúp dân vùng lũ đi xây chùa? Nếu anh muốn tự bỏ tiền túi ra thì anh làm gì làm. Chứ anh có quyền gì lấy tiền đó mà đi làm cái anh muốn"

Nhiều bình luận khá nặng lời chỉ trích Đàm Vĩnh Hưng

Phi Nhung cũng là nghệ sĩ vướng vào thị phi khi kêu gọi tiền từ thiện. Một bài đăng của cư dân mạng đã thắc mắc về số tiền mà Phi Nhung kêu gọi quyên góp từ năm 2016, hứa sẽ tổng kết và chốt sổ nhưng đến nay chưa thấy đâu.

Phi Nhung cũng từng vướng nhiều ồn ào khi kêu gọi tiền từ thiện

Cùng với Đàm Vĩnh Hưng và Phi Nhung, đông đảo các nghệ sĩ cũng hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, đóng góp số tiền lên tới hàng trăm, thậm chí là hàng tỷ đồng. Danh sách ủng hộ cũng được công khai trên cổng thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước Việt Nam. Cụ thể, hàng loạt nghệ sĩ đã xuất hiện trong danh sách đóng góp như: ca sĩ Mỹ Lệ (500 triệu đồng), ca sĩ Mỹ Tâm (300 triệu đồng), vợ chồng ca sĩ Mỹ Dung (300 triệu đồng), S.T Sơn Thạch (100 triệu đồng), ca sĩ Đan Trường 50 triệu đồng, ca sĩ Anh Tú 30 triệu đồng,...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng đã tiên phong đóng góp tiền ủng hộ

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới