SAO » Chuyện làng sao

Dân mạng bất ngờ khui lại clip Lý Hải và bà xã từ thiện miền Trung: Đưa tiền bằng hai tay và nụ cười rất thân thiện

Chủ nhật, 20/06/2021 21:43

Hành động khi trao tiền từ thiện ở miền Trung của Lý Hải và bà xã Minh Hà nhận được nhiều lời khen.

Những ngày vừa qua, ồn ào nghệ sĩ làm từ thiện hay giữ tiền cát-xê trong showbiz cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Đã có rất nhiều nghệ sĩ bị chỉ trích nặng nề khi "ngâm" tiền từ thiện, thiếu tính minh bạch, cho tiền người dân bằng cảm tính gây ra rất nhiều tranh cãi trên khắp các trang mạng xã hội.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao trước đoạn clip của vợ chồng Lý Hải và Minh Hà đi làm từ thiện trong đợt lũ lịch sử ở miền Trung hồi cuối năm 2020. Điều đáng nói là trong đoạn clip, fan không khỏi chú ý đến cách mà vợ chồng nam đạo diễn phim Lật mặt trao tiền từ thiện cho người dân.

Hành động đưa bằng hai tay và niềm nở của Lý Hải khiến người hâm mộ không khỏi mến mộ.

Thậm chí, nam ca sĩ còn ôm động viên những người đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn sau lũ lụt, cần sự giúp đỡ.

Mỗi lần đưa là mỗi lần anh và bà xã cúi người xuống. Hành động này của nam đạo diễn phim Lật mặt đã nhận nhiều lời khen của cư dân mạng.

Trước đó, cư dân mạng bất ngờ khui lại bài đăng báo cáo số tiền làm từ thiện mà vợ chồng Lý Hải từng kêu gọi mạnh thường quân đóng góp trong đợt lũ ở miền Trung hồi cuối năm 2020 vừa qua. Được biết, trong bài viết bà xã Lý Hải cũng từng chia sẻ rằng vì số tiền quỹ nhận được là 6 tỷ đồng nên 2 vợ chồng phải tính toán rất kỹ để số tiền mọi người quyên góp được sử dụng đúng nơi, đúng mục đích và trao đúng người. Vợ chồng cô ưu tiên chọn những nơi cần tu bổ trường học, vừa giúp học sinh đảm bảo việc học vừa để bà con tận dụng trú bão lũ.

Vợ chồng nam diễn viên công khai sao kê chi tiết số tiền 6 tỷ đồng ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Bên cạnh đó, cả hai cũng kết hợp cùng chính quyền và người dân địa phương khảo sát chọn ra nhưng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người bệnh tật để ưu tiên giúp đỡ. Việc trao quà có lập danh sách và thông báo trước để tránh việc phát quà trùng lặp, nơi có nhiều nơi lại không có và đảm bảo trao tiền tận tay bà con.

Hình ảnh vợ chồng Lý Hải không ngại khó khăn, kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ và ra đến tận miền Trung cứu trợ được dân mạng "đào lại".

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới