SAO » Chuyện làng sao

Dàn nghệ sĩ phía Bắc tưng bừng hội ngộ, nhận giải thưởng lớn về sân khấu dịp đầu năm

Thứ sáu, 10/02/2023 09:18

Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ như NSƯT Kim Oanh, NSƯT Trịnh Mai Nguyên tỏ ra rất hào hứng và phấn khích sau khi nhận giải thưởng sân khấu.

Sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm 2023, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức thành công 8 cuộc thi, liên hoan nghệ thuật sân khấu, trong đó có 2 cuộc quốc tế và 7 cuộc tổ chức với quy mô toàn quốc.

Trong số 130 tác phẩm tham dự các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức năm 2022, có 3 tác phẩm đạt Giải Xuất sắc, 27 tác phẩm đạt Huy chương Vàng và 32 tác phẩm đạt Huy chương Bạc.

Ban tổ chức cũng trao nhiều hạng mục giải thưởng khác, bao gồm 6 vở diễn đoạt giải B, 1 giải A cho sách nghiên cứu lý luận phê bình, 3 giải B cho tác giả kịch bản, sách nghiên cứu lý luận phê bình, 7 giải C cho tác giả kịch bản, 10 diễn viên xuất sắc, giải cho họa sĩ, đạo diễn, biên đạo múa, nhạc sĩ xuất sắc…

NSƯT Trịnh Mai Nguyên và NSƯT Kim Oanh khoe giải thưởng

NSND Minh Hòa (ngoài cùng bên trái) cũng đi nhận giải

NS Kim Oanh hào hứng khoe giải thưởng sân khấu dịp đầu năm

Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ như NSƯT Kim Oanh, NSƯT Trịnh Mai Nguyên hào hứng khoe giải thưởng và chia sẻ cảm xúc của bản thân.

“Vật chất quyết định ý thức. Vật chất là cái có trước, ý thức có sau. Vật chất quyết định ý thức, còn ý thức là sự phản ánh thế giới vật chất vào trong bộ não con người. Vật chất quyết định nguồn gốc của ý thức: không có sự tác động của thế giới khách quan vào trong bộ não người thì sẽ không có ý thức. Ý thức là sản phẩm của một dạng vật chất có tổ chức cao là bộ não người. Thế giới vật chất là nguồn gốc khách quan của ý thức. Vật chất quyết định nội dung của ý thức: ý thức là hình ảnh chủ quan của thế giới khách quan, nội dung của ý thức mang tính khách quan, do thế giới khách quan quy định. Vật chất quyết định bản chất của ý thức. Vật chất quyết định phương thức, kết cấu của ý thức”. Triết học mãi đỉnh. Vâng, em lại được xúng xính đi nhận giải thưởng của ngành Sân Khấu. Em cám ơn vì tất cả ạ!", NS Kim Oanh gửi lời cảm ơn.

NSND Trung Hiếu đến chia vui cùng các đồng nghiệp

NSƯT Trịnh Mai Nguyên đoạt giải Đạo diễn xuất sắc

NSƯT Trịnh Mai Nguyên tỏ ra khá phấn khích với giải thưởng này. "Cũng niềm vui bất ngờ đầu năm con Mèo. Xin cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn ê-kíp "Người Trong Cõi Nhớ", Ban lãnh đạo Nhà hát Kịch, xin cảm ơn Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam!" Bên cạnh đó, tại đêm trao giải còn có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi của sân khấu phía Bắc.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới