SAO » Chuyện làng sao

Dàn sao hải ngoại cùng nhau tề tựu và nô nức dâng hương cúng Tổ nghiệp

Thứ sáu, 17/09/2021 10:37

Hòa chung không khí với các nghệ sĩ trong nước, dàn nghệ sĩ hải ngoại cũng sắp xếp thời gian, quây quần bên nhau trong ngày giỗ Tổ nghiệp ngành sân khấu.

Nếu khán giả nào thường đón đọc những thông tin về nghệ sĩ giải trí thì hằng năm sẽ thấy được các thời khắc liên quan đến ngày giỗ Tổ nghiệp ngành sân khấu (12/8 Âm lịch). Đây là dịp để các nghệ sĩ bày tỏ lòng biết ơn, tri ân Tổ nghề đã ban lộc, cầu mong cho công việc gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Không chỉ các nghệ sĩ trong nước, dàn sao hải ngoại cũng rộn ràng mừng lễ giỗ Tổ nơi đất khách.

Trên trang cá nhân, mới đây nghệ sĩ hài Hoài Tâm chia sẻ loạt ảnh các nghệ sĩ Việt đang sinh sống tại Mỹ gồm nghệ sĩ Hồng Đào, Duy Trường, ca sĩ Hạ Vy,... quây quần bên nhau trong ngày lễ đặc biệt này.

Đông đảo nghệ sĩ hải ngoại đến sân khấu làm lễ.

Nghệ sĩ Hồng Đào cũng từng cho biết: "Tôi thuộc lứa cao niên trong nghề. Hơn 40 năm chỉ làm công việc diễn xuất, tôi luôn cố gắng hết mình cho từng vai diễn. Cách đây hai năm, anh Bảo Quốc từng nói với tôi về sự hãnh diện của anh khi đem lại niềm vui cho khán giả. Hôm nay, tôi cũng thấy hãnh diện khi được làm nghệ sĩ, cầu xin tổ nghiệp cho chúng tôi có sức khỏe, minh mẫn, duyên dáng để làm đẹp cho đời".

Nghệ sĩ Hồng Đào, Hoài Tâm và nhiều đồng nghiệp khác để nơi cúng Tổ ngành sân khấu sum họp vui vẻ bên nhau.

Đúng sáng nay (giờ Việt Nam) 9 giờ 30 phút các dàn sao hải ngoại đã tề tựu dâng hương ở Trung tâm Thúy Nga. Tại đây, NSƯT Bảo Quốc - nghệ sĩ gạo cội đại diện cho các đồng nghiệp trang nghiêm làm các nghi thức lễ. Khác với mọi năm, năm nay nghi lễ giỗ Tổ được các nghệ sĩ tổ chức long trọng và hoành tráng hơn.

NSƯT Bảo Quốc mặc áo dài trang nghiêm khi làm lễ.

Nam nghệ sĩ thay mặt các đồng nghiệp đã gửi lời cảm ơn và mong một năm "thuận buồm xuôi gió".

Ca sĩ Ý Lan cũng có mặt trong ngày cúng Tổ nghiệp.

Trong buổi lễ này, bà chủ Trung tâm Thúy Nga đã xúc động khi nhắc đến Phi Nhung. Cô cũng mong mọi người hãy cầu nguyện cho "đàn em": "Giây phút này tôi mong mọi người hãy tiếp tục cầu nguyện cho Phi Nhung. Nhung vẫn đang chiến đấu trong phòng bệnh khi mắc Covid-19. Hi vọng năm sau Phi Nhung sẽ cùng tham gia cúng Tổ tại đây cùng đồng nghiệp".

Ca sĩ Lâm Thúy Vân, vợ chồng diễn viên hài Kiều Oanh và Hoàng Nhất,... cùng nhiều nghệ sĩ khác đã đến dâng hương Tổ nghiệp.

Ca sĩ Quang Lê, Hàn Thái Tú, nghệ sĩ Hồng Đào.

Nhạc sĩ Lê Quang cùng vợ Cam Thơ, danh ca Thanh Tuyền.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới