SAO » Chuyện làng sao

Đăng ảnh cho con bú, Hoa hậu Ngô Phương Lan bàn về việc nuôi con bằng sữa mẹ hay dùng sữa ngoài

Thứ hai, 07/03/2022 22:06

Từng bị tắc tia sữa hay vất vả vắt sữa mỗi ngày nhưng Hoa hậu Ngô Phươn Lan vẫn quyết định nuôi con bằng sữa mẹ.

Năm 2013, Hoa hậu Ngô Phương Lan chính thức kết hôn với ông xã người Anh - Loz Whitaker sau nhiều năm hẹn hò. Ông xã Ngô Phương Lan sinh ra tại Cannock, tốt nghiệp Đại học University Of Warwick. Nếu như nhiều người đẹp khác chọn kết hôn với doanh nhân thành đạt, thì ông xã của Ngô Phương Lan chỉ là một giáo viên làm cho tổ chức phi chính phủ.

Ngô Phương Lan cho biết đây là một trong những quyết định đúng đắn nhất cuộc đời cô, khi lựa chọn một người thương mình hết mực làm bạn đời. Gia đình chồng Ngô Phương Lan cũng rất yêu thương nàng dâu người Việt, đồng ý để con trai sang Việt Nam lập nghiệp, sinh sống cùng vợ.

Hình ảnh Hoa hậu Ngô Phương Lan lúc mang bầu bên chồng.

Hiện tại, tổ ấm của Hoa hậu với chồng Tây có thêm nhiều tiếng cười khi con gái Lan Vy ra đời. Ngô Phương Lan từng ví con gái như "món quà lớn nhất" sau những biến cố từng ập tới.

Mới đây, Hoa hậu Ngô Phương Lan đăng ảnh đang cho con gái bú và chia sẻ về quan điểm nên nuôi con bằng sữa mẹ hay uống sữa ngoài.

"8/3 của những người mẹ. Trước khi có con mình không thể tưởng tượng được việc làm mẹ là một thử thách lớn như thế nào. Không những phải chăm nuôi cho một sinh linh hoàn toàn phụ thuộc vào mình, còn phải cân bằng công việc xã hội, gia đình, những ý kiến và thành kiến xưa nay của các thế hệ và những người xung quanh…và cố gắng không để quên bản thân mình.

Xoay quanh việc cho con bú hay dùng sữa ngoài, nhiều người có ý kiến khác nhau nhưng mình xin được chia sẻ cảm nhận cá nhân: việc cho con bú hay không, đến lúc nào…hoàn toàn là lựa chọn của người mẹ vì đó là cơ thể của cô và không ai khác có quyền quyết định thay cô.

Mình cho con bú tới năm bé 2 tuổi để đêm bé ngủ cho say, và dù đây là cách tạo bonding (sự kết nối) sâu sắc giữa 2 mẹ con, đây cũng là trải nghiệm vất vả nhất trong quá trình làm mẹ trong 2 năm đầu của mình. Từ việc tắc tia sữa hàng tuần (do cơ địa không phải chủ quan), cho đến việc mỗi đêm thức dạy vắt sữa và rửa từng bộ phận của máy 2-3 lần mà vẫn phải đảm bảo ngủ đủ để còn có đủ sữa cho con… đây rõ ràng không phải là lựa chọn của tất cả mọi người.

Dù có chọn cho con bú hay không/ hay có sữa cho con hay không thì bạn cũng đừng cảm thấy tự ti vì lựa chọn/ hoàn cảnh của mình. Sữa mẹ tốt khi mẹ ăn uống đủ chất và sinh hoạt lành mạnh, và sữa bột cũng tốt khi cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho em bé. Mong mọi người sẽ bao dung hơn và ủng hộ quyết định của những người mẹ. Be kind and take it easy", Hoa hậu Ngô Phương Lan viết.

Hoa hậu Ngô Phương Lan cho con bú sữa mẹ đến năm bé được 2 tuổi.

Hoa hậu Ngô Phương Lan mong mọi người hãy bao dung cho quyết định của người mẹ dù cho con bú sữa mẹ hay uống sữa ngoài.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới