SAO » Chuyện làng sao

Đang đi làm tình nguyện viên mùa dịch, ca sĩ Phương Thanh bức xúc khi bị kẻ xấu gài bẫy tiền từ thiện

Thứ ba, 03/08/2021 11:17

Trên trang cá nhân, Phương Thanh tiếp tục chia sẻ dòng trạng thái gây chú ý đến người hâm mộ. Vì đang tham gia tình nguyện viên tại bệnh viện dã chiến nên cô không thể đến nhận tiền từ thiện, thế nhưng cô lại bị một khán giả cho là lừa đảo.

Những ngày qua, dịch Covid-19 diễn ra khá căng thẳng ở TP.HCM. Chính vì thế các nghệ sĩ cũng đứng ra kêu gọi và đi làm tình nguyện mùa dịch. Thời gian qua, Phương Thanh là một trong những nghệ sĩ hăng hái tham gia vào các hoạt động thiện nguyện. Cô giúp đỡ các y bác sĩ tại bệnh viện dã chiến ngoài ra còn nhiệt tình kêu gọi hỗ trợ, trực tiếp giao lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu tới người dân và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả.

Nữ ca sĩ có nhiều hoạt động thiện nguyện trong mùa dịch.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Phương Thanh đăng bài bày tỏ sự bức xúc vì bị một tài khoản cố tình gửi tiền vào tài khoản của cô nhưng vì chưa kịp phản hồi do quá bận rộn với công tác thiện nguyện liền nhắn tin khắp nơi với mục đích chỉ trích đến cô.

"Chanh biết đây là một thủ đoạn bỏ thí 15 triệu, gài nghệ sĩ vào chuyện lừa đảo làm tổn hại uy tín, không làm được thiện nguyện. Bạn này nhắn Chanh chưa kịp trả lời vì ai cũng biết Chanh rất bận thời điểm này. Bạn đã vội vàng chụp màn hình gửi tin nhắn đi khắp nơi nhằm gài Chanh vào 2 chữ lừa đảo.

Tự chặn rồi tự mở chặn ra nhắn tin cho Chanh tiếp sau khi bị phát hiện. Ngân hàng đã hoàn lại tiền cho bạn này. Chanh tỉnh táo lắm, không cần thận là chết oan với bọn này. Và cảnh cáo những tổ chức nào cố tình muốn chơi trò này. Fanpage của Chanh nghệ sĩ người công chúng luôn được công an, an ninh mạng chăm sóc vào dính chưởng ráng chịu. Bà Chanh người hại không chết đâu", nữ ca sĩ chia sẻ.

Bài viết gây chú ý của Phương Thanh.

Người này đã nhắn tin đến nữ ca sĩ cho rằng, cô đang lừa đảo tiền từ thiện.

Dưới bài viết, diễn viên Kiều Trinh và nhiều khán giả cũng động viên đến Phương Thanh.

Chưa dừng lại ở đó, cô cũng không quên nhấn mạnh rằng lý do mình ít kêu gọi quyên góp là vì có nhiều người xấu thích hạ uy tính của mình: "Chanh không quyên góp tiền là vậy, rất muốn giúp bà con nhưng rất dễ bị nhóm người xấu gài tiền chơi mất uy tín. Mạnh thường quân nào ở xa và thật sự tin tưởng Chanh mới cho số tài khoản để mọi người góp mua gạo rau củ quả. Một mình Chanh thì không đủ tiền, bao quát rộng như muối bỏ biển. Cho nên ta mới cần sự chung tay để giúp bà con".

Trước đó, nữ ca sĩ cũng đăng tải bài viết thể hiện sự bức xúc khi bị nghi ngờ lừa đảo tiền từ thiện. Được biết, một mạnh thường quân tại nước ngoài liên hệ với cô để chuyển tiền ủng hộ người dân trong mùa dịch. Sau khi nhắn tin và trao đổi, ngày 28/7, Phương Thanh được phía ngân hàng báo có số tiền nước ngoài chuyển về cho cô. Họ yêu cầu Phương Thanh phải qua trụ sở ký tên chuyển sang tiền Việt mới nhận được.

Tuy nhiên, sáng 29/7, Phương Thanh vướng công việc thiện nguyện tại bệnh viện dã chiến nên chưa thể ra ngân hàng làm thủ tục nhận tiền. Vì thế, cô chưa biết cụ thể số tiền ra sao để phản hồi mạnh thường quân. Ngay sau đó, người này cho rằng nữ ca sĩ lừa đảo và nhắn tin xúc phạm cô.

Những ngày qua, Phương Thanh nhiệt huyết làm từ thiện giúp đỡ các gia đình bị cách ly cũng như hỗ trợ tìm xe đưa các bệnh nhân mắc Covid-19 đến bệnh viện.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới