SAO » Chuyện làng sao

Danh hài Bảo Quốc sau 3 lẫn phẫu thuật, phải cắt nửa lá gan: Thay đổi thói quen sống, đi diễn vì một lí do

Thứ sáu, 05/01/2024 09:15

Danh hài Bảo Quốc đã tiết lộ cuộc sống sau 3 lần phẫu thuật khá gay go.

NSƯT Bảo Quốc nổi tiếng là danh hài lừng lẫy những năm 80-90. Ông lên thật là Lư Bảo Quốc, sinh năm 1949 tại Tây Ninh, là con trai thứ 6 trong gia tộc cải lương Thanh Minh – Thanh Nga. Cha ông là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Năm Nghĩa còn mẹ là bà Nguyễn Thị Thơ (còn gọi là bà bầu Thơ). Khi cải lương đi xuống, Bảo Quốc được danh hài Duy Phương rủ đi tấu hài khắp các tỉnh thành.

Hiện tại, ở tuổi 74, Bảo Quốc cùng vợ đang có cuộc sống ổn định, êm ấm tại Mỹ. Nói về dự định trở về Việt Nam sinh sống, ông cho biết: "Từ khi sang Mỹ tôi vẫn đều đặn về nước mỗi năm. Một con người dù sống ở đâu cũng ý thức quê cha đất tổ của mình. Tôi có con gái lớn, các cháu nhỏ đều ở đây. Tôi từng nói với bà xã: "Chỉ cần em thích ở đâu, anh sẽ ở đó" vì không niềm vui gì bằng sống với vợ con. Tôi không quên Việt Nam là quê hương, nơi chất chứa tình bạn, tình thân và làm nên tên tuổi Bảo Quốc".

Danh hài Bảo Quốc sau 3 lẫn phẫu thuật: Thay đổi thói quen sống, đi diễn vì một lí do.

Nam danh hài sở hữu khối tài sản kếch xù ở Mỹ.

Mới đây, nghệ sĩ Phi Phụng và Phương Dung tới thăm nhà NSƯT Bảo Quốc tại Mỹ. Nam Danh hài cho biết về tình hình sức khỏe bất ổn, đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật. Bảo Quốc tâm sự: "Tôi phải mổ ba lần lớn, bốn năm lần nhỏ, một lần nặng nhất phải cắt nửa lá gan. Nhưng mổ xong hai tuần là tôi ra cửa tập thể dục bình thường. Tôi nhiều bệnh lắm nhưng ở tuổi này sống phải lạc quan. Tôi vào mổ, họ gây mê ba tiếng đồng hồ, mổ xong tôi tỉnh dậy đi về, không sao hết. Bây giờ cứ sáng tôi dậy tập thể dục 15, 20 phút rồi đi bộ vòng quanh khu phố tầm 1 tiếng. Vợ tôi thì sợ nắng nên không đi cùng nhưng cũng làm việc cả ngày, trồng cây, trồng vườn, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng".

Nam nghệ sĩ vẫn nhớ sân khấu nên cứ cuối tuần là đi diễn nhưng cũng chọn lọc show khá kĩ. Thi thoảng, vợ chồng ông còn đi du lịch xa. Nam nghệ sĩ chia sẻ, còn sức đi được là phải đi, chỉ có hai vợ chồng già đi cùng nhau cũng đi. Cuộc sống của Bảo Quốc khá giả, không vướng bận kinh tế. Ông và con gái sở hữu nhiều nhà đất trị giá lên đến hàng triệu đô tại Mỹ, trong đó có vài căn nhà cho thuê nghỉ dưỡng và một mảnh đất rộng ven hồ.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới