SAO » Chuyện làng sao

Danh hài Duy Phương kể chuyện làm ăn thua lỗ, bị khách chửi bới vẫn phải nhịn nhục mưu sinh

Thứ hai, 20/09/2021 20:32

Từng là ngôi sao sáng của sân khấu hài kịch, Duy Phương phải vất vả kinh doanh kiếm sống khi về già khiến ông không khỏi chạnh lòng.

Từng là danh hài nổi tiếng của thập niên 90, Duy Phương rơi vào cảnh khốn khổ vì làm ăn thua lỗ. Thậm chí có lúc, ông tưởng chừng như bế tắc khi cuộc sống quá vất vả. Nam danh hài tâm sự, dù miệt mài làm ăn nhưng ông vẫn không thành công. Ông từng phải vay lãi để cầm cự việc kinh doanh.

Duy Phương chia sẻ: "Hồi xưa tôi hay nghe ông bà dặn làm ăn cẩn thận, không khéo đứng không vững đâu. Tôi nghe xong không tin, nghĩ làm gì có chuyện cái chân mình mà đứng không vững. Nhưng sự thật đúng là như vậy. Khi lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bế tắc tôi mới thấy chân mình bước đi không nổi, đứng không vững. Làm ăn thua lỗ, tôi đi không nổi, bước mà cứ như sắp sụp xuống. Điều này tôi đã trải qua và cảm nhận rõ rồi".

Duy Phương bật khóc khi nhớ đến cảnh bị khách chửi bới nhưng phải nhẫn nhịn vì mưu sinh

Cay đắng hơn, vì mưu sinh, nam danh hài đã phải nhịn nhục khi bị khách chửi mắng, xúc phạm: "Có hôm, hai ông khách nọ vào quán tôi uống bia. Tôi ngồi trong nhà thấy hai ông đó chửi bới loạn xạ. Nhân viên của tôi ra hỏi thì họ bảo quán tôi lừa gạt, treo đầu dê bán thịt chó, treo biển là quán Duy Phương mà không thấy Duy Phương đâu, muốn phá quán ngay lập tức.

Tôi nghe vậy phải ra hỏi thăm, chào hỏi đàng hoàng. Họ biết nên không nói gì nữa, kêu hai chai bia, một đĩa đậu phộng nhỏ rồi đi về, làm tôi sững sờ. Tôi ngỡ ngàng vì hai người này uống có hai chai bia thôi mà chửi bới tùm lum, đòi Duy Phương phải ra tiếp đón. Tôi phát chán cuộc đời, bán được có hai chai bia mà cũng bị chửi bới, đe dọa này nọ. Nhưng tôi vẫn phải nhịn nhục chứ không dám cãi lại, cái gì cũng phải vâng vâng dạ dạ, ngậm ngùi.

Lúc nào, tôi cũng làm con người ta chứ không làm bố người khác. Tôi làm việc, gặp những vị khách khó chiều, tôi cũng ngậm ngùi chịu nhục. Lấy tiền của người khác không đơn giản. Tôi phải chịu muôn vàn cay đắng, nhịn nhục mọi điều nên quán của tôi chưa bao giờ xảy ra đánh lộn hay có những tình huống khó kiểm soát".

Nam danh hài một thời phải bán quán ăn để mưu sinh suốt mùa dịch

Cuộc đời lên voi xuống chó bất thường khiến Duy Phương cũng tập quen dần với việc phải chiều chuộng khách. Ông nghĩ, cũng giống như mình trân trọng khán giả đến ủng hộ mình diễn trên sân khấu thì khách hàng đến quán cũng vì thích và muốn gặp ông ngoài đời. Công việc chân chính lại kiếm được tiền nuôi gia đình nên ngôi sao sân khấu một thời đã nhẫn nhịn và tập bỏ qua những cảm xúc tự ái của nghệ sĩ.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới