SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn “Bao Thanh Thiên 1993” qua đời ở tuổi 80

Thứ hai, 23/04/2018 22:13

Bà Lưu Lập Lập – đạo diễn của tác phẩm “Bao Thanh Thiên” ra đi sau 7 năm nằm liệt giường vì bệnh tật.

Theo thông tin có được, đạo diễn phim “Bao Thanh Thiên 1993” – Lưu Lập Lập đã qua đời ở bệnh viện ở Đài Bắc vào ngày 22/4 vừa qua. Suốt 10 năm nay bà bị mắc căn bệnh thoái hóa tiểu não và đã nằm liệt giường 7 năm trời.

Sự ra đi của bà Lưu Lập Lập khiến cho nhiều khán giả không khỏi thương nhớ. Được biết, con dâu của nữ sĩ Quỳnh Dao vốn có kế hoạch đi thăm bà vào ngày 23/4 nhưng không kịp vì bà đã qua đời.

Đạo diễn “Bao Thanh Thiên 1993” Lưu Lập Lập (ở giữa) qua đời ở tuổi 80.

Lưu Lập Lập là nhân vật lừng danh của làng điện ảnh Đài Loan. Bà cũng là đạo diễn làm cho mọi người kéo đến rạp xem phim nhiều nhất tại xứ Đài thập niên 1980. Lưu Lập Lập cũng được biết đến với vai trò đạo diễn của phim “Bao Thanh Thiên 1993”. Sau đó, năm 2007 bà còn tham gia dự án “Tân Bao Thanh Thiên” cùng đạo diễn Lý Bảo Năng.

Hình ảnh đạo diễn Lưu Lập Lập bên “Triển Chiêu” Hà Gia Kính.

Bản thân Lưu Lập Lập cũng có đời tư rất “kịch”. Bà là người thứ 3 xen vào cuộc sống hôn nhân của đạo diễn Đổng Kim Hồ. Tuy nhiên vợ của Đổng Kim Hồ lúc bấy giờ là Vương Mai lại chấp nhận việc chia sẻ chồng với Lưu Lập Lập.

Ông Đổng Kim Hồ, bà Lưu Lập Lập và bà Vương Mai.

Điều đáng chú ý là Lưu Lập Lập tự nguyện giao tài sản cho Vương Mai giữ và quyết định không sinh con. Bà coi các đứa con của Vương Mai như con của chính mình. Con trai út của Vương Mai còn yêu cầu mẹ ly hôn để ba đăng ký kết hôn với Lưu Lập Lập. Mọi chuyện như vậy nhưng Lưu Lập Lập, Vương Mai và Đổng Kim Hồ vẫn sống chung trong 45 năm qua.

Nguyễn Linh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới