SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn - diễn viên Nguyễn Bá Lộc qua đời ở tuổi 66 vì bạo bệnh

Chủ nhật, 19/12/2021 09:42

Tin buồn lại đến với làng giải trí Việt khi đạo diễn - diễn viên Nguyễn Bá Lộc qua đời.

Vào ngày 18/12, đạo diễn diễn viên Nguyễn Bá Lộc đã ra đi mãi mãi sau thời gian chống chọi với bệnh tật. Ông mất ở tuổi 66. Thông tin này khiến người thân, bạn bè không khỏi xót xa. Tang lễ của đạo diễn Nguyễn Bá Lộc được tổ chức tại nhà riêng ở TP.HCM vào sáng 19/12. Lễ di quan diễn ra vào ngày 21/12. Sau đó, thi hài của ông được an táng tại Hoa viên nghĩa trang Sala Garden (Đồng Nai).

Đạo diễn diễn viên Nguyễn Bá Lộc đã qua đời

Đạo diễn, diễn viên Nguyễn Bá Lộc sinh năm 1956. Từ những hoạt động sinh hoạt nghệ thuật quần chúng, ông đã thể hiện năng khiếu diễn xuất bẩm sinh của mình. Năm 1985, lần đầu tiên ông có vai nhỏ trong tập phim Trời xanh qua kẽ lá của bộ phim Ván bài lật ngửa và sau đó là một loạt vai: cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh) trong bộ phim nhựa Hẹn gặp lại Sài Gòn, vai ông Năm Hợi (cha của liệt sĩ Võ Thị Sáu) trong bộ phim nhựa Người con gái đất đỏ, rồi các phim truyền hình như Tình bạn, Nơi trái tim ở lại, Chuyện làng bè… Nổi bật nhất là vai diễn Ngô Đình Nhu của bộ phim Ông cố vấn (đạo diễn Lê Dân) đã đưa tên tuổi của ông vang xa. Từ đó đến nay ông có hơn 40 vai diễn.

Ông có gia tài phim vô cùng đáng nể khi còn sinh thời

Ông kết hôn với diễn viên Ngọc Hân và có ba con gái. Đạo diễn Bá Lộc từng công tác tại Liên hiệp các Hội văn học TP.HCM, giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới