SAO » Chuyện làng sao

Đạo diễn Đức Thịnh tham khảo chuyện học tiếng Anh bị con trai 'lên lớp 1 bài dài'

Thứ hai, 26/12/2022 12:58

Vì muốn khả năng nói tiếng Anh của mình được giỏi hơn, đạo diễn Đức Thịnh đã hỏi ý kiến của con trai.

Mới đây, đạo diễn Đức Thịnh đã có cuộc trò chuyện với con trai về việc học tiếng Anh. Cụ thể, với kinh nghiệm 7 năm học trường Quốc tế, con trai của đạo diễn Đức Thịnh đã hướng dẫn cho bố cách học tiếng Anh hiệu quả nhất.

Trên trang cá nhân, đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ: "Tối qua nói chuyện về vấn đề học Tiếng Anh với bé Coffee! Chia sẻ của Coffee khiến mình suy nghĩ. (Trao đổi giữa hai người đàn ông 14 tuổi và 47 tuổi)

Coffee: Ba muốn giỏi Tiếng Anh thực sự hay chỉ muốn nói chuyện giao tiếp chơi? Nếu ba chỉ muốn giao tiếp dăm ba câu tám chuyện thì học kiểu bắt chước như ba đang làm cũng được. Chỉ cần gặp gỡ nhiều bạn bè nói Tiếng Anh, dạn dĩ nói và người ta sẽ giúp ba chỉnh lỗi. Dần dần ba cũng nói được nghe được. À... giống cái kiểu ba tự học đàn guitar ngày xưa. Cũng ngồi xem, rồi tự tập, rồi người ta chỉ vài thứ, rồi tập. Cuối cùng là ba cũng chơi được. Nhưng chơi được và chơi giỏi là hai thứ rất khác nhau. Một cái là nhờ bắt chước và siêng năng, mê mà tập. Một cái là có sự nghiên cứu, học tập căn bản và đương nhiên vẫn phải siêng năng…

Ba Thịnh: Không! Ba muốn giỏi. Ba không muốn biết Tiếng Anh như ba chơi đàn. Không thể nâng cao được.

Coffee: Vậy ba học lại từ đầu nền tảng căn bản của Tiếng Anh. Ba chưa có cái đó! (thẳng thắn ghê) Giống như phải biết và hiểu sâu về nốt nhạc và nhạc lý thì có cơ sở nâng cao ngón nghề đàn của mình! Ba chơi đàn được vì có năng khiếu. Nhưng xài hết rồi, đâu nâng cao được!

Ba Thịnh: Nếu ba không học nền tảng mà vẫn học siêng kiểu của ba thì sao?

Coffee: Nếu ba muốn giỏi, thì cam đoan thời gian nữa ba sẽ nản, vì không thể nâng cao được. Giống như con đang học IELTS vì con đã có nền tảng 7 năm ở trường quốc tế. Còn nếu học thẳng luôn IELTS từ đầu là dễ bỏ cuộc vì nản lắm đó ba.

Ba Thịnh: Hiểu rồi nhóc. Nghĩa là sẽ lẩn quẩn chơi đàn được rất nhiều bài nhưng không chơi giỏi được. Ok! Cám ơn nhóc! Để ba suy nghĩ rồi quyết định nên đặt mục tiêu và thực hiện theo quy trình phù hợp! Nhờ nó chỉnh giúp có 1 câu Tiếng Anh thôi mà nó lên lớp mình 1 bài dài thôi rồi luôn!".

Đạo diễn Đức Thịnh hỏi ý kiến con trai về chuyện học tiếng Anh.

Dưới bình luận, nghệ sĩ Hồng Vân cũng tiết lộ bị con gái sửa khi nói tiếng Anh: "Chị cũng bị Bí Ngô chỉnh sửa hoài nè, chị theo tiêu chí nghe được, nói được thôi chứ giỏi như mấy em ấy là xa xỉ".

Nghệ sĩ Hồng Vân tiết lộ cũng bị con gái chỉnh sửa khi nói tiếng Anh.

Cà Phê (tên thật là Thiên Phúc) sinh năm 2009, là trái ngọt hôn nhân của Thanh Thúy và Đức Thịnh.

Nam đạo diễn từng cho biết, con trai đang ở tuổi "biết cãi" nhưng cậu bé luôn tình cảm, ấm áp và biết nhận lỗi. Ở nhà, quý tử sợ mẹ hơn bố vì Thanh Thúy nghiêm khắc, còn anh dễ tính hơn.

Về phía mình, Thanh Thúy cho hay, dù còn ít tuổi nhưng con trai cô đã rất chững chạc, thông minh, sâu sắc và có một chút trưởng thành ngoài mong đợi của ba mẹ.

Ở trường, Cà Phê rất được các bạn yêu quý. Đã hơn 1 lần Thanh Thúy chia sẻ về những mẩu chuyện vui của con với các bạn nữ học chung lớp. Cô bông đùa rằng quý tử "dại gái hệt như cha".

Cà Phê (tên thật là Thiên Phúc) sinh năm 2009, là con trai đầu của Thanh Thúy và Đức Thịnh. Nam đạo diễn từng cho biết, con trai đang ở tuổi "biết cãi" nhưng cậu bé luôn tình cảm, ấm áp và biết nhận lỗi. Ở nhà, quý tử sợ mẹ hơn bố vì Thanh Thúy nghiêm khắc, còn anh dễ tính hơn.

Về phía mình, Thanh Thúy cho hay, dù còn ít tuổi nhưng con trai cô đã rất chững chạc, thông minh, sâu sắc và có một chút trưởng thành ngoài mong đợi của ba mẹ.

Ở trường, Cà Phê rất được các bạn yêu quý. Đã hơn 1 lần Thanh Thúy chia sẻ về những mẩu chuyện vui của con với các bạn nữ học chung lớp. Cô bông đùa rằng quý tử "dại gái hệt như cha".

Vợ chồng đạo diễn Đức Thịnh - Thanh Thúy có hai con.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới